กว่าจะมาถึงวันนี้(2)


เบื้องหลังการถ่ายทำ

กว่าจะมาเป็น power point

พวกเราประชุมเพื่อเตรียมการนำเสนอครั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2549 โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 ส่วน คือ การทำ power point และ วิเคราะห์ข้อมูล pilot case ส่วนที่เหลือ(เพื่อนำข้อมูลมานำเสนอ) ซึ่งมติที่ประชุมก็ออกมาว่า น้าหน่อย(คุณนฤภัค)และผู้เขียนเป็นผู้ทำ power point ส่วนพี่เจี๊ยบและน้องนุ่น(ช่อกาญจน์)เป็นผู้วิเคราะห์ข้อมูล จากนั้นนัดประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 7 ก.ย. 2549(ก่อนหน้าวันนำเสนอเพียง 1 วัน)

เมื่อถึงวันนัดประชุม พวกเราได้มารวมตัวกันอีกครั้งหนึ่ง คราวนี้มีพี่เตี๊ยม(คุณสุชาดา)มาพูดคุยด้วย พวกเราได้แลกเปลี่ยนความเห็นกันโดยตั้งต้นจาก power point ที่ผู้รับผิดชอบจัดทำไว้แล้ว(ต้องขอขอบคุณพี่ปัทม์ที่เอื้อเฟื้อ power point ที่เคยนำเสนอมาให้ผู้รับผิดชอบได้ใช้เป็นตัวอย่าง) พวกเราดูกันทีละ slide ไปเรื่อยๆ ช่วยกันปรับ ช่วยกันแต่งเพื่อให้การนำเสนอสมบูรณ์มากที่สุด จนเวลาล่วงมาเกือบ 17.00 น. การประชุมครั้งนี้ก็สิ้นสุดลงโดยพี่เตี๊ยมเอื้อเฟื้อทำ slide เกี่ยวกับรายละเอียดของคู่มือแต่ละเล่ม ส่วนผู้เขียนกลับไปแก้ไข power point ให้สมบูรณ์มากขึ้นตามความคิดเห็นของที่ประชุม

ตอนเช้าของวันนำเสนอ ผู้เขียนนำ power point ที่แก้ไขมาเปิดให้พี่ขวัญ และ บี ช่วยดู เพราะไม่แน่ใจเกี่ยวกับกราฟที่นำเสนอ และมีข้อมูลบางอย่างที่ไม่สอดคล้องกัน หากใครผ่านมาที่กลุ่มงานของพวกเราในตอนเช้าวันที่ 8 ก.ย. 2549 ก็จะพบเห็น สามศรีพี่น้องรวมตัวกันอยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์(สามเกลอหัวแข็ง) เพื่อแก้ไข power point ให้เป็นไปตามที่ต้องการ โดยมีพี่เจี๊ยบอยู่ใกล้ๆเพื่อตรวจสอบข้อมูลที่วิเคราะห์อีกครั้งหนึ่ง จนเลยเวลาเที่ยงมาพอประมาณ  power point นำเสนอของพวกเราจึงได้เสร็จสิ้นลง Yes!   สำ มะ เร็จ แล้วววววว

แล้วนี่ก็คือ ผลงานชิ้นโบว์แดงของพวกเรา

แล้วใครจะเป็นผู้นำเสนอล่ะ

ก่อนที่จะมีการผลักดันกันและกัน(จริงๆแล้วก็เกี่ยงกันนั่นแหละ) พี่เจี๊ยบก็บอกว่า พี่นำเสนอให้เอง (โอ!ช่างเป็นเสียงสวรรค์ซะยิ่งกระไร) ตอนแรกก็คิดว่าหมดปัญหาแล้ว แต่แล้วก็มีเรื่องให้ขบคิดกันต่ออีกว่า แล้ววันที่ 19 ก.ย.2549 ที่จะต้องนำเสนอกับ TUC ล่ะใครจะเป็นผู้นำเสนอ เพราะอัศวินม้าขาวอย่างพี่เจี๊ยบต้องไปสอน พี่ขวัญก็เช่นเดียวกัน คราวนี้ก็เริ่มมองหากันแล้วล่ะว่า...

ใครคือผู้ที่เหมาะสม..........

 หลายคนยังมีท่าทีปฏิเสธ...แบบว่า ไม่รู้จริงเลยขอ bye แล้วกันSurrender

บางคนแนะนำว่า...น่าจะเป็นเลขาฯนะ แต่วันนั้นเลขาฯใหม่(พี่เจี๊ยบ)ไม่ว่าง เป็นเลขาฯเก่า(พี่ปัทม์)ล่ะกัน...

บางคนก็เสนอว่า...เพื่อความตื่นเต้นเร้าใจ เอางี้แล้วกัน แจก power point ให้ไปเตรียมตัวกันทุกคน แล้วในวันที่จะนำเสนอก็จับสลากว่า ใครจะเป็นผู้โชคดี...Lol

อย่างไรก็ตามประเด็นนี้ยังไม่มีข้อสรุปที่แน่นอน...

อย่างหนึ่งที่ได้เรียนรู้ก็คือ แม้จะเหน็ดเหนื่อยกาย แต่ใจนั้นกลับอบอุ่น อบอวลไปด้วยมิตรภาพที่ได้มาจากการร่วมทุกข์ร่วมสุขและความเอื้อเฟื้อแบ่งปันที่มีให้กันและกัน 

by kai angel

คำสำคัญ (Tags): #teamwork#คนทำงาน#tuc#meeting
หมายเลขบันทึก: 49425เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2006 08:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ศิษย์สำนักเส้าหลิน เอ้ย..TwentyAngle แต่ละคนกระบวนท่าล้วนน่าสนใจอยู่แล้ว  เพราะ TK..ล้วนเพี๊ยบพร้อม  

Yes!  ...You  can do it

ชักอยากเห็นงานนำเสนอจังเยยครับ แต่เปิดดูไม่ได้...จะได้นำเป็นตัวอย่างงานของผมบ้าง (จริงๆ ของพี่อีกคน) น่ายินดีกับกลุ่มงานนี้จริงๆ ครับที่มีคนนำเสนอยกกลุ่ม อิอิ 

  Team Work เพียบพร้อมอยู่แล้ว เชื่อว่าต้องสำเร็จ

เก่งมากค่ะ   ขอชมอย่างจริงใจ
  • ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นคะ
  • พลัง Team Work เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่
  • ชักอยากเห็นงานนำเสนอจังเยยครับ แต่เปิดดูไม่ได้...ต้องขอโทษและขอบคุณนะน้องจ.ม.ม.ที่แจ้งข่าวแล้วจะรีบแก้ไขโดยพลัน แต่น้อง ติดต่อโดยตรงได้เลย...พร้อมแบ่งปันให้เสมอจ้า...
งานคุณภาพคับแก้วทุกระเบียดนิ้วเลยนะคะ ขอชื่นชมค่ะ

น้ามอม

  • ขอบคุณค่ะ
  • ...คับแก้ว...หมายถึงแค่คุณภาพของงาน ไม่ได้หมายรวมถึงหุ่นของสามเกลอหัวแข็งใช่ไหมคะ (ยิ้มๆ) 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท