[PS's Fun3] มาลองทำสีผมกัน


การทำสีผมนั้นก็ไม่ต่างอะไรกับการเสี่ยงดวง เพราะถึงแม้ว่าในตอนแรกนั้นเราจะเลือกสีที่คิดว่าเข้ากับตัวเองมากที่สุดแล้วก็ตาม แต่พอทำจริงๆ ถ้ามันออกมาดีอย่างที่คิดเอาไว้ก็ดีไป แต่ถ้ามันไม่เป็นตามที่เราคาดไว้ล่ะก็ต้องมาเสียเวลากลับไปแก้ไขอีก ดังนั้นก่อนที่จะทำสีผมจริงเราก็มาทำสีผมโดยใช้ Photoshop ลองดูก่อนดีกว่า

 

 

1. เปิดโปรแกรม Adobe Photoshop CS4 ขึ้นมา จากนั้นก็ไปเปิดไฟล์รูปภาพที่ต้องการจะแก้ไขสีของรูปภาพขึ้นมา โดยการคลิกที่เมนูคำสั่ง File > Open จะแสดงไดอะล็อกบ็อกซ์ Open ให้คลิกเลือกโฟลเดอร์และเลือกรูปภาพที่ต้องการ เมื่อได้รูปภาพที่แล้วให้คลิกปุ่ม Open

 

 

2. คลิกเลือก Lasso Tool* โดยสามารถเลือกฟังก์ชั่นตามความถนัด ซึ่งในที่นี้จะเลือกใช้ Lesso Tool จากนั้นก็คลิกเมาส์แล้วเลื่อนไปเรื่อยๆเพื่อกำหนดจุดที่ต้องการเปลี่ยนสี และถ้าต้องการเลือกหลายจุดให้กดปุ่ม Shift ค้างเอาไว้

 

เครื่องมือ Lasso Tool อยู่ 3 ฟังก์ชั่น ดังต่อไปนี้

2.1 Lasso Tool : เป็นการลากแบบไหนก็ได้ ไม่จำกัดรูปร่าง

2.2 Polygonal Lasso Tool : เป็นการลากที่ถูกบังคับให้เป็นเส้นตรงเสมอ

2.3 Magnetic Lasso Tool : เป็นการลากที่ถูกจำกัดโดยเส้นขอบของภาพ

  

3. เมื่อกำหนดจุดที่จะเปลี่ยนสีแล้วให้ไปที่ Image > Adjustment > Color Balance แล้วปรับสีที่ต้องการโดยเลื่อนแถบหรือกำหนดตัวเลข และคลิกที่ OK

 

 

 

 ตัวอย่างผลงาน

 

BEFORE

 

 

AFTER

คำสำคัญ (Tags): #photoshop#ทำสีผม
หมายเลขบันทึก: 494227เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2012 23:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2012 01:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท