[PS's Fun2] เปลี่ยนสีให้รูปภาพเด่นขึ้น


บางครั้งรูปภาพหรือแม้กระทั่งภาพที่ถ่ายมาเองนั้นก็มักไม่ใช่สีที่เราชอบเสมอไป ดังนั้นมันคงจะดีไม่น้อยถ้าเราสามารถเปลี่ยนรูปภาพหรือภาพถ่ายนั้นๆให้เป็นสีที่เราถูกใจได้ เรื่องนั้นไม่ยากอีกต่อไปแล้วเพียงแค่เรามีเทคนิคที่แสนจะง่ายดายดังต่อไปนี้

  

รูปแบบที่ 1 การย้อมสีดอกไม้

1.1 เปิดโปรแกรม Adobe Photoshop CS4 ขึ้นมา จากนั้นก็ไปเปิดไฟล์รูปภาพที่ต้องการจะแก้ไขสีของรูปภาพขึ้นมา โดยการคลิกที่เมนูคำสั่ง File > Open จะแสดงไดอะล็อกบ็อกซ์ Open ให้คลิกเลือกโฟลเดอร์และเลือกรูปภาพที่ต้องการ เมื่อได้รูปภาพที่แล้วให้คลิกปุ่ม Open

 

 

1.2 คลิกเลือก Brush Tool ในส่วนของ Options ให้ปรับ Mode เป็น Pin Light (หรือจะให้โหมดอื่นก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าต้องการให้สีของภาพนั้นๆมีลักษณะอย่างไร) ตามรูป แล้วก็ปรับขนาดและคุณสมบัติของแปรงตามที่ต้องการ

 

 

1.3 เลือกสีที่ต้องการแล้วระบายลงไปในภาพ ตามตัวอย่างในรูป (แบบลวกๆ)

 

 

ตัวอย่างผลงาน

 

 BEFORE

 

AFTER

 

 

รูปแบบที่ 2 การเปลี่ยนฤดูกาล

2.1 เปิดโปรแกรม Adobe Photoshop CS4 ขึ้นมา จากนั้นก็ไปเปิดไฟล์รูปภาพที่ต้องการจะแก้ไขสีของรูปภาพขึ้นมา โดยการคลิกที่เมนูคำสั่ง File > Open จะแสดงไดอะล็อกบ็อกซ์ Open ให้คลิกเลือกโฟลเดอร์และเลือกรูปภาพที่ต้องการ เมื่อได้รูปภาพที่แล้วให้คลิกปุ่ม Open

 

 

2.2 ไปที่ Image > Adjustment > Replace Color

 

 

2.3 เลือกสีที่ต้องการเปลี่ยนโดยคลิกที่จุดในภาพ แล้วปรับค่าสีใหม่โดยแถบเลื่อน Hue, Saturation, Lightness สังเกตการเปลี่ยนของภาพ เมื่อพอใจแล้วให้กด OK

   

ตัวอย่างผลงาน


 

 BEFORE

 

AFTER

หมายเลขบันทึก: 494097เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2012 03:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2012 01:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท