[PS's Fun1] ลบสิวและรอยแผลด้วยเทคนิคง่ายๆ


หลายคนคงเคยที่เวลาถ่ายรูปมาแล้วแทบจะไม่อยากดูเพราะมีแต่สิวและรอยสิวเต็มไปหมด อยากจะส่งให้คนอื่นดูหรือโพสต์ไว้ตามเว็บก็อาย วันนี้เลยขอจะมาเล่าประสบการณ์ในการใช้โปรแกรม Adobe Photoshop CS4 เพื่อลบสิวหรือรอยแผลเป็นออกจากรูปเพื่อให้รูปของเราใสปิ๊งให้ฟังกันค่ะ

 

1. เปิดโปรแกรม Adobe Photoshop CS4 ขึ้นมา จากนั้นก็ไปเปิดไฟล์รูปภาพที่ต้องการจะแก้ไขสีของรูปภาพขึ้นมา โดยการคลิกที่เมนูคำสั่ง File > Open จะแสดงไดอะล็อกบ็อกซ์ Open ให้คลิกเลือกโฟลเดอร์และเลือกรูปภาพที่ต้องการ เมื่อได้รูปภาพที่แล้วให้คลิกปุ่ม Open

 

2. เลือกเครื่องมือ Rectangular Marquee เพื่อเลือกบริเวณที่ต้องการแก้ไข เมื่อเลือกได้แล้วก็คลิกขวาแล้วเลือกคำสั่ง Layers via Copy (สามารถกด Ctrl+J แทนได้) เพื่อคัดลอกบริเวณดังกล่าวลงใน Layer ใหม่ (คัดลอก 2 ครั้ง)

 

 

3. กดที่รูปตาที่ Layer บนสุดเพื่อซ่อนไว้ และมาคลิกที่ Layer อันที่  2 แล้วเลือก Filter > Blur > Gaussian Blur แล้วใส่ค่าประมาณ 4 ถึง 30 แล้วแต่ว่าปิดรอยที่เราต้องการหมดหรือยัง เมื่อกำหนดค่าเรียบร้อยแล้วให้กด OK

 

 

4. กดที่รูปตาที่ Layer บนสุดเพื่อยกเลิกการซ่อน แต่กดที่รูปตาที่ Layer อันที่  2 เพื่อซ่อนแทน จากนั้นให้คลิก Layer บนสุดแล้วเลือก Filter > Other > High Pass ใส่ค่าที่ระหว่าง 0.3-3 เพื่อให้ได้ตามรูปตัวอย่างแล้วกด OK

 

 

5. ตรงหน้าต่าง Layer ให้เปลี่ยนโหมดจาก Normal ไปเป็น Overlay ภาพจะเปลี่ยนเป็นเหมือนตามตัวอย่าง

 

 

6. กลับไปกดที่รูปตาเพื่อเลือก Layer ทั้งหมด แล้วคลิกที่ Layer บนสุด จากนั้นให้ไปที่เมนู Image > Adjustment > Brightness and Contrast ปรับค่า Contrast เพื่อให้ได้ภาพที่ต้องการ โดยไม่ต้องยุ่งกับค่า Brightness

 

 

7. ทำซ้ำเพื่อให้ภาพสมจริงที่สุด

 

 

ตัวอย่างผลงาน

 

 

BEFORE

 

 

AFTER

คำสำคัญ (Tags): #photoshop#ลบสิว
หมายเลขบันทึก: 494093เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2012 02:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2012 03:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท