ท่องเที่ยว


เที่ยวล้านนา เชียงใหม่

วัดศรีสุพรรณ

เป็นอาคารที่เห็นได้เด่นชัดเพราะอยู่ตรงกับประตูเข้าวัดเป็นวิหารที่สวยงามมาก โดยฉพาะลวดลายที่ตกแต่งทั้งบริเวณหน้าบันและเสารวมไปถึงพญานาคที่บันไดนาคมองลึกเข้าไปจะมองเห็นองค์พระพุทธรูปประธานของพระวิหารอยู่ด้านใน

มาถึงเชียงใหม่ทั้งที ถ้าไม่ได้มาที่ “กาดหลวง” หรือ “ตลาดวโรรส” กาดหลวงแห่งนี้ถือเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นตลาดเก่าแก่ที่มีประวัติอันยาวนานมานับร้อยปี ใครไปใครมา รวมถึงคนเชียงใหม่ตลาดโวรรสแห่งนี้มีประวัติความเป็นมาอันยาวนานมาก

     บ้านถวาย

ศูนย์หัตถกรรมบ้านถวาย เชียงใหม่"บ้านถวายเที่ยวหมู่บ้านไม้แกะสลัก""หมู่บ้านถวาย"หมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP ต้นแบบของประเทศไทยกับความมีชื่อเสียงด้านงานศิลปหัตถกรรมไม้แกะสลักและเป็นศูนย์รวมของสินค้าหัตถกรรมทุกแขนงทั่วประเทศเป็นหมู่บ้านหัตถกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

 วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร

วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เป็นวัดเก่าแก่ในจังหวัดเชียงใหม่มีชื่อเรียกหลายชื่อ ได้แก่ ราชกุฏาคารวัดเจดีย์หลวงเป็นพระอารามหลวงแบบโบราณ มีการบูรณะมาหลายสมัยปัจจุบันมีขนาดความกว้างด้านละ ๖๐ เมตรเป็นองค์พระเจดีย์ที่มีความสำคัญที่สุดองค์หนึ่งในเชียงใหม่

เชียงใหม่ ซู อะควาเรียม(The Chiang Mai Zoo Aquarium) สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์แห่งหนึ่งของเมืองไทย อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวเชียงใหม่ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่มีอุโมงค์ใต้น้ำที่กว้างและยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อควาเรียมแห่งนี้รวบรวมเอาพันธุ์สัตว์น้ำจืดและน้ำเค็มรวมถึงสัตว์ที่แปลกและหาชมได้ยากจากต่างถิ่น มาไว้มีความหลากหลายทางสายพันธุ์สัตว์น้ำ

คุ้มเสือ

คุ้มเสือเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมสัมผัสและถ่ายรูปกับเสือได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งถือเป็นเรื่องตื่นเต้นไม่น้อยสำหรับคนทั่วไปเสือแต่ละตัวได้ถูกเลี้ยงดูจนคุ้นเคยกับผู้คนเป็นอย่างดี เราจึงสัมผัสตัวเสือถ่ายรูปกับเสือได้อย่างใกล้ชิด

  
การไหว้พระ 9 วัด พระพุทธศาสนิกชนเชื่อว่า เป็นการเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต ชาวเชียงใหม่นิยมไปกราบสักการะวัดที่มีชื่อดี นามมงคล รวมถึงวัดสำคัญ ๆ เพราะเชื่อว่าจะยิ่งช่วยเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ซึ่งแต่ละวัดล้วนแล้วแต่เป็นวัดที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน และมีความสำคัญในจังหวัดเชียงใหม่ มีดังนี้

วัดดับภัย วัดพระสิงห์วรมหาวิหารวัดหมื่นเงินกอง วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร

วัดดวงดีวัดเชียงมั่นวัดเชียงยืนวัดลอยเคราะห์วัดชัยมงคล

หมายเลขบันทึก: 493832เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2012 07:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กรกฎาคม 2012 10:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มาจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มีโอกาสได้เยี่ยมชมวัดในตัวเมืองเชียงใหม่ หลายวัดอยู่เหมือนกันค่ะ สวยๆทั้งนั้นเลย

 

ที่เชียงใหม่

มีสถานที่ท่องเที่ยวมากเลย

มาเขียนอีกนะครับ

หายไปนานมากๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท