หมองูตายเพราะเงิน


วันนี้ได้อ่านข่าว “นางหางแดง”  ข่มขู่ประเทศไทยแล้ว  ได้แต่ส่ายหน้าไปมา เพื่อแสดงอาการ “สมเพชประเทศไทย”     ที่ “คนไร้เครดิท”  พูดอะไร ทำอะไร แบบไร้สาระ  แต่แล้วทำไมหนังสือพิมพ์ชั้นนำของประเทศบางฉบับต้องขานรับจนออกนอกหน้าเช่นนี้  จนต้อง “ร่วมด้วยช่วยกระพือ”  อย่างออกนอกหน้า

 

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1341561227&grpid=00&catid=&subcatid=

 

คนอย่างเธอ เป็นใคร มาจากไหน  มีผลงานเสียสละเพื่อชาติอะไรเป็นที่ประจักษ์ ในเวลายาวนานเท่าใด    จู่ๆ ก็เข้ามามีอิทธิพล ขนาดสามารถข่มขู่ประเทศไทยของเราจนนสพ.ชั้นน้ำให้เกียรตินำไป “ช่วยกระพือ” ได้อย่างพล่อยๆ

 

...ข่มขู่ประเทศที่พระเจ้าอู่ทองทรงสร้าง พระนเรศวร พระเจ้าตากทรงกู้  บรรพชนไทยหลายล้านหลั่งเลือดชโลมไหลรักษาไว้ได้มาจนถึงวันนี้  แสดงว่า นางหางแดงผู้นี้มีบุญญาบารมีเทียบเท่าบุรพกษัตริย์และบรรพชนไทยรวมกันทั้งหมดได้สร้างไว้ในอดีตกาลอันนานโพ้น กระนั้นหรือ

 

ถ้าไม่มีบรรพชนเหล่านั้น  ที่เป็นทั้งอำมาตย์ พ่อค้า นายทุน และไพร่ ร่วมมือร่วมใจกันสร้าง ปกป้อง รักษา ไว้จนถึงวันนี้  ถามว่า แล้วจะมีแผ่นดินให้นางหางแดงยืนจ้อหน้าเวที ด่า ขู่ ฉอดๆ แบบ”ถูกๆ”ไหม  ...แล้วจะมีเงินจาก “คนทางไกล”  ไหลมาหล่อเลี้ยงค่าน้ำ ไฟ  และค่า ฯลฯ ไหม    เพราะเจ้าหมอนี่ก็หากินมาจากความอุดมของแผ่นดินนี้..ที่ประทานมาให้จากบรรพชนดังกล่าวนั่นแหละ

 

วันนี้คนอย่างนางหางแดง  คงมีพันธุกรรมผิดเพี้ยนจากเผ่าพันธุ์ไปมาก   คิดได้เพียงตื้นๆ ง่ายๆ  ชุ่ยๆ    หลงไปว่าตนนั้นมีมนต์อำนาจลึกลับ เพียงประพรมน้ำมนต์ที่เสกมาจากน้ำเงินทางไกล ก็สามารถเรียกปลาโง่สามสี่แสนตัวมาเข้าตาข่ายได้ง่ายๆ       ก็สามารถเอาประเทศไทย “เป็นเมืองขึ้น” ได้แล้ว  ...โอ ประเทศไทยของบรรพชนของข้าพเจ้า อะไรมันจะง่ายขนาดนั้นเลยหรือ 

 

จริงอยู่..การเห็นต่าง มองต่าง เป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาชาติ สังคม ไปสู่อุดมคติ  แต่ต้องตั้งอยู่บนรากฐานแห่งสัมาสัมมาทิฐิ  และ ธรรมะ

 

...หาใช่สักแต่ว่า “เห็นต่าง”  แล้วจะต้องดีเสมอไป  เช่นองคุลีมารเห็นต่างจากพพจ.   โจรเห็นต่างจากพระ  มันดีไหม    ..... ก็คงหลอกได้แค่สามสี่แสนเป็นอย่างมาก   เพราะกลไก”ธรรม”ชาติย่อมให้มาเพียงเท่านี้แหละ  เนื่องเพราะ ธรรมะ ย่อมชนะ อธรรม เสมอ  นางหางแดงพึง “เห็นต่าง” ไว้ให้มั่นเถิด

 

วันนี้อยากถามว่า เสียงสี่แสนเสียงที่นางอ้างว่าจะนำมาข่มขู่ เกทับ บลัฟแหลกนั้น  ถ้าทั้งหมดลงคะแนนว่าให้นางเลี้ยวซ้าย  แต่มีคนๆเดียวนามว่า  คาร์ล มาร์กซ์  บอกให้นางเลี้ยวขวา  ถามว่า นางจะฟังใคร....นี่คือ  ประเด็นของปริมาณกับคุณภาพ  ..ทั้งที่คุณภาพของ ค.ม. นั้น ว่าไปแล้ว ยังด้อยกว่าใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทของพระพุทธเจ้าด้วยซ้ำไป   แต่นางคนนี้คงบ่ฟังดอก  เพราะสัมมาทิฐิเธอมีบ่ถึง

 

นางคนนี้ และคนทางไกลที่ให้เงินหนุนนาง  นอกจากคิดอะไรที่หยาบ ตื้น ไม่ถึงใต้ฝ่าละอองฯ แล้วยังไม่เกรงใจวิญญาณบรรพชนที่หลั่งเลือดชโลมไหลให้ละอองแผ่นดินเอ็งไว้ยืนบ้างเลยหรือ

 

หรือว่ามันเป็นธรรมชาติ เป็นวัฏจักร  ที่ต้องถึงคราวหลั่งเลือดครั้งใหญ่   เพื่อเอาเลือดเข้มสะอาด สาดล้างเลือดชั่ว เลือดโง่   เลือดตลาด (ที่ซื้อขายกันได้ในราคาถูก)  ให้จางลงไปจากแผ่นดินอีกสักครั้ง 

 

หากจำเป็นต้องถึงคราวทำการ ”เลือดล้างเลือด” รับรองได้ว่าคนที่จะวิ่งหนีแบบหางจุกอวัยวะเบื้องกลางคนแรก ก็คือ คนบ้านไกล (ที่มารก์ซ์หมายหัว)  ...ที่ให้ปัจจัยสนับสนุนนางหางแดงนั่นแหละ 

 

 

คนพวกนี้เป็นพวก “เลือดเย็น”   เช่นเดียวกับสัตว์เลื้อยคลาน จำพวกงู ที่มีนิสัย แอบซ่อนงับเหยื่อจากด้านหลัง    ฉกกัดศัตรูยามเผลอ  แล้วเลื้อยหนีลอยตัวเสมอ

 

แต่แล้วก็มี “หมองู”  จับงูมาแสดง หาเงิน อีกต่อ   ๕ห้า5

 

...คนถางทาง (๘ กค. ๒๕๕๕)    

หมายเลขบันทึก: 493828เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2012 04:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2012 18:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เหอะน่า นางหางแดง ไม่ช้าก็จะหางกุด ต้องร่วมด้วยช่วยกันเยอะๆ ช่วยกันตัดหาง อิ อิ เห็นด้วยทุกประโยคในบล็อกนี้นะคะพี่คนถางทาง ขอคารวะน้ำชาเป็นน้องสาว ๑ จอกค่ะ หากอยู่ใกล้จะดื่มน้ำร่วมสาบานเป็นพี่น้องแบบในหนังจีนกำลังภายในเลยแหละ อิ อิ ยินดีป่าวคะพี่คนถางทาง อิ  อิ

อาจารย์เปรียบเทียบได้ตรงใจจริงๆค่ะ

ถ้าผู้นำคิดที่ผิด - นำทางผิด ส่งผลให้ประเทศล่มจม - ล้มเหลว (สงสารใครดี)

ยินดีครับ คุณหมูจ๋า วันนี้พี่น้องที่รักกัน จริงใจต่อกันยิ่งหายากอยู่ด้วย

รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมดินไต จะอยู่แห่งหนไหน หัวใจร่วมกัน ช่วยชาติให้มีดี ศักดิ์ศรีคงมั่่น ใครโกงชาิติเรานั้น สู้กันยอมตาย

คุณพี่เขียนได้แบบ"เลือกข้าง"แต่"เป็นกลาง" ดีจังค่ะ อยากให้คนไทย"คิด"กันให้มากๆกว่านี้ ไม่"สุดโต่ง"กันไปเสียหมดนะคะ 

๕ห้า ท่านโอ๋-อโณ ครับ ผมบอกหลายครั้งแล้วว่า ผมไม่มีข้างไม่ว่า ซ้่าย ขวา หรือ กลาง ก็ตาม ผมว่าไปตามที่ผมคิดว่ามันควรจะเป็นเท่านั้นเอง ครับ ผมเลยไม่มีมิตร แต่ศัตรูเพียบ อิอิ

...ไม่น่าจะเกิดเป็นคนไทยเลย ...นางหางแดง

เขียนได้ถูกใจที่สุดค่ะ แชร์ในเฟสบุคแล้วนะคะ คนจะได้รู้เท่าทันหันมาตาสว่างกันบ้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท