การเรียนในวันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม 2555


เริ่มต้นเรียนวันแรกของสัปดาห์

      เริ่มต้นเรียนวันแรกของสัปดาห์ วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม 2555 เป็นการเรียนที่สนุกมากค่ะ ทั้งตื่นเต้น ในวันนี้ดิฉันก็ได้เรียน 2 วิชา คือ

      1. วิชา สถิติศึกษาสำหรับนักบริหารท้องถิ่น เป็นวิชาเอกของดิฉันเองคะ เรียนสนุกมากคะ อาจารย์ผู้สอน ท่านเป็นคนที่อารมณ์ดี ท่านถ่ายทอดความรู้ให้นักศึกษาโดยถามแล้วให้นักศึกษาตอบแสดงความคิดเห็น ดิฉันคิดว่าดีมากคะที่ได้ให้นักศึกษามีการแสดงความคิดเห็น และการเรียนในวิชานี้ทำให้ดิฉันได้รับความรู้ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันมากคะ

       2. วิชา พฤติกรรมมนุษย์กับการพัฒนาตน เป็นวิชาเลือกคะ วิชานี้ก็เป็นอีกวิชาหนึ่งคะที่เรียนสนุก ทั้งตื่นเต้น ทั้งกลัวบ้างคะ เพราะว่าวิชานี้อาจารย์ท่านสอนโดยได้ให้นักศึกษาได้พูดภาษาอังกฤษในห้องเรียน ควบคู่กับการเรียนในวิชานี้ไปด้วยคะ ดิฉันก็พูดภาษาอังกฤษได้ไม่ค่อยเก่งหรอกคะ ฟังออกบ้าง พูดได้บ้างแต่ก็ได้ไม่มากคะ และดิฉันก็คิดว่าดีมากคะที่อาจารย์ท่านได้ให้นักศึกษาหัดพูดภาษาอังกฤษ เพราะต่อไปเราจำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารกัน หรือไม่ว่าจะเป็นการใช้ก็ภาษาอังกฤษในการทำงาน ใช้ในชีวิตประจำวันหรือแม้แต่การติดต่อสื่อสารกัน  วิชานี้ก็ทำให้ดิฉันกล้าที่จะพูดภาษาอังกฤษได้มากขึ้น และความรู้ที่ดิฉันเรียนในวันนี้ก็เป็นประโยชน์มาก เพราะมันสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้คะ

      สุดท้ายนี้ หนูก็ต้องขอขอบคุณท่านอาจารย์ทั้งสองคนมากนะคะ ที่ท่านได้ให้ความรู้แก่นักศึกษาทุกคนที่ได้เข้าเรียน และหนูก็หวังว่านักศึกษาจะนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้คะ

หมายเลขบันทึก: 493192เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2012 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม 2012 06:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ดีมากค่ะ "Blank" ที่มีความใฝ่รู้ เข้าไปศึกษาเกี่ยวกับ "Weblog"
  • และการมีเจคติต่อวิชาที่เรียนก็เป็นสิ่งดี เพราะจะช่วยให้เรียนรู้ได้ดีค่ะ

หนูต้องขอบคุณอาจารย์วิไล มากนะคะ ที่มาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณ 04มณีนุช และ03หทัยกาญจน์ ที่ให้ดอกไม้จ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท