พระครูอุดมธรรมานุกิจ
พระ พระครูอุดมธรรมานุกิจ อุตฺตโม บัวทะราช

ร้อนกายร้อนใจ


ร้อนกายร้อนใจ

ร้อนกายร้อนใจ

         ภูมิอากาศร้อนเหลือเกิน  ร้อนมาฝนตก  ร้อนมาฝนตก ก็คอยยังชั่วนิด แต่ฝนตกมากก็เป็นห่วงน้ำจะท่วม จะลำบากอีก เพราะการป้องกันแผนของรัฐยังไม่สำเร็จ ก็หวั่นใจอยู่  ในเขตจังหวัดสกลนครเมื่อมีฝนตกมาก ก็มีน้ำได้ดำนาแต่ต้นปี  คิดแล้วก็ดี  แต่บางท่านโยมบางครอบครัวกล้ายังอ่อนอยู่  ใจร้อนรีบปักดำทำให้น้ำท่วมข้าวแล้วต้นข้าวอ่อนไปมา น่าเป็นกังวลใจกลัวต้นข้าวจะตายก่อน เพราะร้อนใจ

        กายคนเราร้อนไม่มีทางออก เพราะ ร้อนด้วยไฟราคะ  โทสะ  โมหะ และไฟกิเลสแห่งความอยากได้อยากมีอยากเป็น  ด้วยความเข้าใจผิดคิดว่าตนเองเก่งกว่าเขาทำดีกว่าเขา เพราะเคยรับตำแหน่งนี้มานาน เป็นตัวแทนเขามานาน เห็นคนอื่นเข้ามาในตำแหน่งก็อิจฉาตาร้อน  เจริญพร คนอายุไม่ถึง 150 ปี ดอก

       ทำไมใจร้อนจังเปลี่ยนกันบริหารก็ได้ แนะ...........น้อ...........ทำไมติดในสถาบันแท้ เวรกรรมของสัตว์โลก  เพราะ  กมฺมุนา  วตติ  โลโก. เป็นต้น

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ร้อนกายร้อนใจ
หมายเลขบันทึก: 492410เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2012 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มิถุนายน 2012 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ร้อนใจ.. บางครั้งมันร้อนจริงๆนะคะพระอาจารย์ ทำให้เกิดเหตุการณ์ซึ่งไม่ค่อยดีเท่าไร.. ส่งผลให้คนที่อยู่ใกล้รอบข้าง รู้สึกแย่ไปตามๆกัน.. น่ากลัวที่สุดค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท