แท็บเล็ตล็อตแรกพังไม่เป็นท่าทัชสกรีนเลื่อนไถลไม่ได้


วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2555 เวลา 19:20

           สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (ซิปา) และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดเตรียมเนื้อหาแท็บเล็ตแจกเด็กนักเรียนชั้นป.1 ครอบคลุมทั้ง5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ประกอบด้วยอี-บุ๊กและอี-เลิร์นนิ่งมัลติมีเดีย และแอพพลิเคชั่นส่งไปประเทศจีน เพื่อให้บริษัทผู้ผลิตบรรจุเนื้อหาทั้งหมดลงในเครื่อง แต่เมื่อคณะกรรมการได้ตรวจรับแท็บเล็ต 2,000 เครื่อง กลับพบว่าบางแอพพลิเคชั่น เช่น ในวิชาวิทยาศาสตร์ ไม่สามารถลากเพื่อเลื่อนบนทัชสกรีนหน้าจอได้และการทำงานของปุ่มมีปัญหาเล็กน้อย ล่าสุดจนท.กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เดินทางไปประเทศจีนเพื่อให้แก้ไขเร่งด่วน

            ขณะนี้ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ถือว่าแท็บเล็ตทั้งหมดผ่านการทดสอบทุกเครื่องสามารถเดินหน้าการผลิตล็อตใหญ่ทั้ง 4 แสนเครื่องและจะแจกนักเรียน ป.1ภายในเดือน ก.ค.นี้ตามเป้าหมายแน่นอน คาดว่าภายในเดือน ธ.ค.นี้จะมีโรงเรียน 10,000 โรงมีไวไฟใช้แน่นอน

คำสำคัญ (Tags): #tablet
หมายเลขบันทึก: 492156เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 18:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท