สร้างสังคมแห่งการอ่านจากรากฐานที่ชุมชน


        ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้การอ่านเป็นวาระแห่งชาติ พ.ศ. 2552-2561เป็นทศวรรษแห่งการอ่าน สำนักงาน กศน.ได้จัดทำโครงการสร้างสังคมแห่งการอ่าน ต้องการให้มีการขยายผลและส่งเสริมสนับสนุนแหล่งเรียนรู้ในบ้าน ร้านค้า การจัดกิจกรรมส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน เริ่มจากครอบครัวรักการอ่าน และจัดงบประมาณมาให้ดำเนินการจังหวัดละ 10 ชุมชน ๆละ 5,000 บาท  เงินงบประมาณที่ได้รับเพียงน้อยนิดหากเทียบกับภารกิจที่ต้องไปดำเนินการแต่ก็จะจัดการให้ลงตัวกระจายไปทุกอำเภอ บางอำเภอให้เป้าหมายไป 2 ชุมชน บางอำเภอ ได้เป้าหมายไป 1 ชุมชน พิจารณาตามจำนวนตำบล จึงจัดสรรให้ กศน.อำเภอละ 2 ชุมชนได้แก่ เมืองนนทบุรี ,ปากเกร็ด ,บางบัวทอง และ บางกรวย  สำหรับอำเภอบางใหญ่และอำเภอไทรน้อย อำเภอละ 1 ชุมชน เพื่อพัฒนาให้เป็นต้นแบบชุมชนส่งเสริมการอ่าน โดยจัดสรรงบประมาณให้ชุมชนละ 5,000 บาท ขอให้ กศน.อำเภอพิจารณาชุมชนที่มีความพร้อมในการสร้างสังคมแห่งการอ่านต่อไป

หมายเลขบันทึก: 491977เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2012 07:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

รับทราบและยินดีปฏิบัติเพื่อให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ และเพื่อให้ชุมชนได้รับความรู้ที่ก้าวทันโลกตลอดเวลา กศน.ปากเกร็ดมีสถานที่ที่จะใช้บริการชุมชนเพื่อให้มีนิสัยรักอ่าน

รับทราบค่ะและยินดีให้ความร่วมมือ ที่บ้านก็สนับสนุนเรื่องการอ่านมาก หนังสือมีประโยชน์จริงๆ

     อ่านมากโง่น้อย   อ่านน้อยโง่มาก   ไม่อ่านเลยโคตรโง่ 

รับทราบคะ เป็นสิ่งที่ดีคะเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนสนใจในการอ่านมากขึ้น

รับทราบคะ การทำให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ และให้ชุมชนได้รับความรู้ที่ก้าวทันโลกตลอดเวลานั้น ต้องได้รับการปฏิบัติ ที่ต่อเนื่อง ดูแล เอาใจใส่ พุูดคุยเพื่อสร้างสรรความคิดให้เห็นความสำคัญและประโยชน์ที่แท้จริงของการอ่าน

รับทราบค่ะ เป็นสิ่งที่ดีเพราะประโยชน์จากการอ่านทำให้ทันต่อสถานการณ์ต่าง ๆ เปิดโลกกว้าง และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

เป็นโครงการที่ดีมากค่ะเพราะสถิติจากประชากรไทยที่อ่านหนังสือต่อปี เฉลี่ย 3 บรรทัด / 1 คน ค่ะ

สวัสดีค่ะแวะมาเยี่ยมอาจารย์ คิดถึงเสมอ

รับทราบค่ะ ผอ.

รับทราบพร้อมปฏิบัติ กศน.ตำบลบางเลนพร้อมที่จะสร้างสังคมแห่งการอ่านสู่ชุมชนตำบลบางเลนครับ (ขอบคุณครับ)

รับทราบครับ เป็นกิจกรรมที่ดีส่งเสริมการอ่านสู่ชุมชนให้เข้าถึงแหล่งเรียนรู้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท