แท็บเล็ต (Tablet) กับการจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนในยุคศตวรรษที่ 21


นักเรียนในยุคศตวรรษที่ 21

แท็บเล็ต (Tablet) กับการจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนในยุคศตวรรษที่ 21

       

             ปัจจุบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้มีการพัฒนาและนำมาประยุกต์ใช้อย่างกว้างขว้าง ทั้งด้านธุรกิจ เศรษฐกิจ อุตสาหกรรม การบริการทางสังคม และการศึกษา ซึ่งการนำ ICT มาประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับบริบทของแต่ละด้าน ได้มีการใช้ผ่านช่องทางสื่อสารในระบบเครือข่าย แท็บเล็ต สามารถส่งข้อมูลถึงผู้รับสารอย่างสะดวกรวดเร็ว สะดวก ปลอดภัย

              สำหรับการเรียนรู้ในยุคใหม่ในศตวรรษที่ 21 ทั้งผู้เรียนและผู้สอนสามารถเรียนรู้ไปด้วยกัน การเรียนการสอนจะไม่เกิดขึ้นเฉพาะในห้องเรียนแต่เพียงอย่างเดียวการเรียนการสอนจะเกิดขึ้นตลอดเวลา จากห้องเรียนสู่โลกกว้าง การเรียนยุคใหม่จะมีรูปแบบกิจกรรมเชิงแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างองค์ความรู้ด้วยตัวของผู้เรียน ตลอดจนใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้มากขึ้น

               สรุปได้ว่า  การเรียนรู้ในยุคใหม่ในศตวรรษที่ 21 นักเรียนมีโอกาสแห่งการเรียนรู้ด้วยตนเองเป็นรายบุคคลมากขึ้น นอกจากนั้นยังสามารถเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายการเรียนรู้ที่กว้างขว้างออกไปจากสังคมโรงเรียนสู่สังคมเครือข่าย นักเรียนสามารถเรียนรู้การใช้ทักษะการใช้ภาษาและการสื่อสาร ทักษะการคิดและการสร้างสรรค์ ทักษะการใช้ชีวิตและการแก้ปัญหา และทักษะการใช้เทคโนโลยีอย่างมีคุณค่า

คำสำคัญ (Tags): #tablet
หมายเลขบันทึก: 491882เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 01:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 11:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท