พระครูอุดมธรรมานุกิจ
พระ พระครูอุดมธรรมานุกิจ อุตฺตโม บัวทะราช

ใจร้อน


ใจร้อน

ใจร้อน......นะ

          ใจของคนในปัจจุบันนี้   ร้อนมากครับ อดไม่ไหวทนไม่ได้  เพราะอะไร  โลกร้อน  หรือภูมิอากาศร้อน  ฤดูนี้เป็นฤดูฝน ๆตกสมำเสมอ ชาวไร่ ชาวนา เกษตรกรรม ดีใจมากทางจังหวัดสกลนคร อุดรธานี  หนองคาย บึงกาฬ  ดำนาแล้ว  แต่ทำไมคนในเมือง  ไม่งานทำหรือ  วางนักหรือจึงใจร้อน คนใจร้อน การเมืองร้อน  อิจฉาตาร้อนนอนไม่หลับ  ถ้าโครงการทั้งสำเร็จอกแตกตายแน่ เพราะร้อนแรง (สงครามกลางเมืองมีหรือไม่  ไม่แน่นอน  เป็นได้ เพราะอีกหลายคนกำลังปลุกผีอยู่  แต่ปัจจุบันจะร้อนขนาดไหน ใจคนอีสานยังเย็นอยู่ ครับ

         การปองดองไม่มีหรือในสังคมไทย  ความถูกต้องดีงามไม่มีหือในสังคมไทย  ชนชั้นศักดินา หางกันมากหรือ  จึงมองคนใช่คน  ใจร้อนไปหรือเปล่า จึงมองไม่ไม่ชัด อะไรบังตา  (อำนาจ เงินตรา หรือ)

         คนไทยขอให้รักกันครับ   ประชาธิปไตย  แบบไทยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ดีกแล้วครับ  การใช้อำนาจนิติบัญญัติ  การใช้อำนาจตุลาการ  การใช้อำนาจบริหาร ให้เที่ยงธรรม มีเหตุมีผลบ้าง

         รวมกันไม่ใชรวมพรรค  คนทั่วไปเขารู้แล้ว..................ครับ

คำสำคัญ (Tags): #ใจร้อน
หมายเลขบันทึก: 491819เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 16:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 16:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท