กับผู้ที่อ่านหนังสือไม่แตกฉาน


ปัจจุบันเทคโนโลยีทันสมัย

เทคโนโลยีทันสมัยเสียจน คนไทยอ่านหนังสือภาษาไทยไม่แตกฉาน อะไรหลายๆอย่างพลิกผันเข้ามาผู้ปกครองที่พอมีฐานะก็ส่งเสริมลูกไปเรียน ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น  แต่ไม่มีใครส่งลูกไปเรียนภาษาไทย   ส่วนผู้ปกครองที่ฐานะค่อนข้างยากจน กลับไม่ค่อยมีเวลาให้ลูก ก็ไม่มีโอกาสได้เรียนพิเศษ และผู้ปกครองก็ไม่มีเวลาใกล้ชิดเลย เด็กอ่านหนังสือไม่ออกอยู่ชั้นมัธยมก็ยังอ่านไม่ออก ต้องขอปรบมือให้สถาบันสาธิตราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  ซึ่งได้ข้อมูลจากท่านผู้ปกครองว่าทางสถาบันส่งเสริมการเรียนการอ่านภาษาไทยในสถาบันจะเป็นโครงการเพื่อการอนุรักษ์หรือแก้ปัญหาจุดบอดของเด็กที่มีความสามารถด้านภาษาไทยของเรายังไม่ถึงพร้อมก็ตามทุกอย่างยอมรับว่าเราภาษาไทยของเราเป็นภาษาประจำชาติไทยเด็กไทยของเราควรมีความรอบรู้เพื่อเป็นแม่ข่ายถ่ายทอดผู้อื่นๆได้อย่างชัดเจน  กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา  ได้สานต่อโครงการสอนผู้ไม่รู้หนังสือทุกเทอมจะเป็นผู้ใหญ่ เด็ก หรือ เด็กวัยรุ่น  ตอนนี้ กศน.ตำบลวัดตูม เจอผู้ไม่รู้หนังสือหลายรายมาจากหลายปัญหา มีบางรายยอมรับปัญหา มาขอให้ช่วยแก้ไขก่อนจะก้าวเข้าสู่การเรียนรู้ระบบกศน. ทำตรงนี้ด้วยความจริงใจ เพื่ออยากให้ทรัพยกรมนุษย์ของประเทศไทย เรามีคุณภาพและมีคุณค่าเพื่อ การพัฒนาเจริญทันนาๆประเทศที่อยู่รอบบ้านเรา  แม้จะแสนหนักแสนเหนื่อยก็ยินดี จากใจจริงๆที่จะทำให้เขาอ่านหนังสือให้แตกฉานก้าวเดินจากไปได้อย่างมั่นใจในตัวของเขาเอง

 

หมายเลขบันทึก: 491665เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 12:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 12:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

พี่ป้อม! ถูกต้องเลยจร้าภาษาไทยยังจะไปไม่รอด แล้วอาเซียนกำลังจะมาอีกแล้วจะไหวกันไหมเนี่ย

เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต ทำให้วัยรุ่นไทยเขียนหนังสือเป็นภาษาที่ คนที่ไม่ใช่วัยรุ่นอ่านไม่รู้เรื่อง ด้วยนะ


( ใครสนใจเรื่อง
"
ใครอนุญาตพนักงานราชการลาคลอด, ขรก.ครูเป็นครูประจำกลุ่ม, คะแนนอบรมครู กศน.ตำบล 1/55, คุณสมบัติอนุกรรมการเทียบระดับ, สอบครูผู้ช่วย, ใบสั่งซื้อติดอากร ?, รางวัลทำสื่อ"
ดูได้ที่
http://www.gotoknow.org/blogs/books/view/nfeph999)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท