I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน


คำขอร้องของผู้จากไป

 

กำกับ : มณฑล อารยางกูร

นำแสดง : เจษฎาภรณ์ ผลดี, ณัฐฐาวีรนุช ทองมี, อภิญญา สกุลเจริญสุข

ระดับความชอบ: 8/10

ไปดูเพราะคุณแม่เอ่ยปากพูดถึงเมื่อครั้งชวนดู Red Dog แม่บอกว่าเห็นโฆษณาในโทรทัศน์

โดยส่วนตัวไม่ชอบหนังผีแต่เห็นแม่ท่าทางอยากชม เลยพาไปชมเสียหน่อย

หนังเปิดเรื่องมาก็น่ากลัวเลยแล้วก็น่ากลัวสลับกับโรแมนติกไปตลอดเรื่อง

ผมว่าเขาเล่าเรื่องกระจัดกระจายไปหน่อยไม่ค่อย Focus

การเฉลยปมก็ดูขาดๆเกินๆ หรือปมของหนังไม่ค่อยถูกใจผมก็ไม่รู้

ที่แท้พระเอกก็เป็นชายคนหนึ่งซึ่งมักมากในกามจนต้องมาทำให้เสียทุกอย่าง

แล้วมาทะเลาะกันตอนขับรถซึ่งเสี่ยงมากลำพังขับเฉยๆ บนท้องถนนยังอันตราย อาจมีสิ่งไม่คาดคิดตลอดเวลาดังนั้นต้องตั้งสติดีๆ ขณะขับรถ ตัวอย่างมีในหนังหลายเรื่องเลยครับในเรื่องความประมาทขณะขับรถเช่น Seven Pounds

 

ผมพูดเสมอว่าฝรั่งลืมไม่เก่งอย่างนักกอล์ฟระดับโลกอย่าวีเจ ซิงก์ ที่เขาเก่งได้เพราะมาเจอหล่วงพ่อที่เมืองไทยและสิ่งที่ผมเชื่อว่าเขาได้กลับไปคือเทคนิคการลืมหลุมที่ผ่านไป มาอยู่กับปัจจุบันให้ไวที่สุด

แต่หนังเรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าคนในยุคปัจจุบันห่างไกลพุทธศาสนามากขึ้นทุกที

เราไม่เข้าใจกฎของธรรมชาติที่ว่าทุกอย่างเปลี่ยนแปลงตลอด แล้วเรายังพยายามฝืนกฎธรรมชาติ เลยเกิดโศกนาฏกรรมทางความรักในเรื่องนี้ขึ้น

การดึงวิญญาณคนรักไว้จำเป็นไหม? หรือปล่อยเขาไปผุดไปเกิดแล้วดำเนินชีวิตต่อไปโดยไม่มีเขา เข้าใจในกฎธรรมชาติ

เลือกดูนะครับสักวันเราก็ต้องเจอข้อสอบข้อนี้

เลือกให้เต็มที่อย่างมีสติไว้ก่อนเลยหากเราซ้อม เราเลือกไว้ล่วงหน้าแล้ว พอเจอเรื่องจริงก็ระลึกและนำมาใช้อย่างทันท่วงที

 

เนื้อเรื่องหลักของหนังก็อยู่ตรงนี้แหละครับเพราะดูจากการตั้งชื่อหนัง การฉายให้ดูเหตุการณ์ของใครหลายคนที่กำลังจะเสียคนรักและพยายามดึงเขาหรือเธอไว้ วิญญาณก็จะสับสนในการจะจากไป

วินาทีแรกที่ทราบเรื่องคงทำใจยากนะครับ แต่เมื่อเวลาผ่านไปเราต้องลืม ตัดใจให้ได้ เพราะหากไม่เป็นนั้นไม่มีใครได้อะไร

 

คงไม่ต้องปล่อยให้วิญญาณมาบอกนะครับเพราะคิดถึงไป ก็กลับมาไม่ได้ สู้ทำความดีอุทิศผลบุญให้ทำตัวให้ดีไม่ทำความผิดซ้ำสอง อยู่กับปัจจุบันที่ไม่มีเขาหรือเธอแล้วคงดีกว่ามากครับ

 

ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้ารวมทั้งตัวเรา

อย่าประมาทในชีวิตเพราะไม่รู้ว่าเราจะมีชีวิตยืนยาวแค่ไหน ทำทุกอย่างที่ควรทำ ดูแลพ่อแม่ รักลูกเมีย ช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง ทำเดี๋ยวนี้ในเรื่องที่ดีๆ

จะได้ไม่เสียทีที่เกิดมาเป็นมนุษย์และได้พบพุทธศาสนา

เพราะเราจะอยู่อย่างเข้าใจกฎธรรมชาติกัน

 

มีความสุขทุกคนครับ

คำสำคัญ (Tags): #ภาพยนตร์
หมายเลขบันทึก: 491544เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 03:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มิถุนายน 2012 10:24 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

...เป็นหนังไทยอีกเรื่องหนึ่งที่อยากดู ...จะหาเวลาดูครับ

เป็นอีกเรื่องที่ตั้งใจต้องดู ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท