"ฟ้าคราม" ชอบเพลงลูกทุ่ง


"ฟ้าคราม" ชอบเพลงลูกทุ่ง

 

 

"ฟ้าคราม" ชอบเพลงลูกทุ่ง


 

วันเสาร์ที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๕ "ฟ้าคราม" ไปหาหมอที่นัด

ฉีดวัคซีนกันไข้หวัดใหญ่ เข็มที่ ๒ (ตามที่หมอนัดไว้)

คราวนี้หนูเป็นหวัด แล้วก็ตัวร้อนเมื่อ ๒ คืนก่อน

แต่วันที่หมอนัดนี้ หนูไม่ได้ตัวร้อน แต่ยังมีน้ำมูกไหล

อยู่...หมอตรวจปรากฎว่า ลำคอหนูแดงคงอักเสบ...

หมอเลยจัดยาให้...พร้อมกับฉีดวัคซีนตามที่เคยตกลงกันไว้

 

 

หมอบอกว่า...หนูเป็นเด็กที่ EQ ดีมาก เพราะหนูเห็นหมอ

หนูไม่กลัว ไม่ร้อง ไม่เลยสำหรับคนแปลกหน้า หนูยิ้ม

พอหมอทักหนูก็ยิ้มหวานให้ (ยิ้มของหนูทำให้ดวงตา

ของหนูตี่) ไปครั้งนี้ หนูช่างน้ำหนักได้ ๙.๙๔๕ kg.

ส่วนสูงของหนูวัดได้ ๗๖ ซ.ม. หนูเห็นเด็กคนอื่น ๆ ร้องไห้

หนูมองพวกเขา แต่สำหรับหนูไม่ร้องไห้ เมื่อเห็นเขาร้อง

หนูก็จะหันมามองหน้าย่าแล้วหนูก็ยิ้มให้กับย่า...

 

 

เมื่อฉีดยาเสร็จแล้ว หนูก็ไปที่ที่ทำงานกับย่า ถึงแม้จะเป็น

วันเสาร์ แต่ย่าก็ไปทำงาน...ย่าสังเกตว่า หนูตัวเริ่มรุม ๆ

นิดหนึ่ง อาจเป็นเพราะฉีดวัคซีน นั่นเอง แต่หนูก็ไม่ถึงกับ

ตัวร้อนมากนัก...หนูนอนในห้องที่ทำงานของย่าพักหนึ่ง

หนูก็ตื่น ย่าจำเป็นต้องขังหนูไว้แบบที่เห็นในภาพ เพราะหนู

เดินได้แล้ว ย่ากลัวหนูซน แล้วจะหยิบโน่น หยิบนี่ แต่ผิดคาด

ย่าขังหนูแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว เพราะว่า หนูจะใช้ขายัน

แล้วก็ปีนขึ้น จะทำให้หัวหนูทิ่มลงมา...ตายแล้ว แม่ฟ้าคราม

อะไรมันจะปานนั้น...หนูเร็วมาก สุดท้ายย่าก็ต้องปล่อย

ให้หนูเดินเล่นภายในห้องทำงานนี้...

 

 

แต่สิ่งหนึ่งที่ย่าเห็นพฤติกรรมของหนูในช่วงเวลานี้ คือ

หนูชอบฟังเพลงลูกทุ่ง เวลาที่ย่าเปิด (เพราะย่าชอบฟังเพลง

ลูกทุ่ง) ย่าจะสังเกตเห็นหนูจะตั้งใจฟัง แล้วก็อินในเสียงเพลง

พร้อมกับทำตัวโยกไปโยกมา แล้วก็ยิ้ม แสดงว่า...หนูก็ชอบ

เพลงลูกทุ่งเหมือนกับที่ย่าชอบฟัง...บางเพลงที่ดนตรีเร็ว ๆ

หนูจะยืนแล้วก็เต้นตาม...แสดงว่า...มีแวว...

 

เพลง อีกหน่อยก็ลืม ของแพรวา พัชรี เป็นเพลงที่หนูชอบดู + ฟังมากกว่าเพลงอื่น ๆ...


 

 

อ่าน เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ทุกฉบับได้จากที่นี่...

เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม"

 

 

หมายเลขบันทึก: 491484เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2013 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มีเสียงเพลงในหัวใจ.. ตั้งแต่เล็กเลยนะจ๊ะน้องฟ้าคราม

 

  • ค่ะ kunrapee Blank จากที่สังเกตพฤติกรรมเจ้าฟ้าฯ เหมือนเด็กที่มีอารมณ์เพลงในหัวใจค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ พี่นงนาท Blank น้องอยู่กับเจ้าฟ้า ฯ คราวใด อดหอมแก้ม + กอด ไม่ได้ค่ะ เพราะเป็นเด็กขี้ประจบมาก ๆ
  • ขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจจากทุก ๆ ท่านค่ะ
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท