ห้องสมุดประชาชนอำเภอบางใหญ่ได้เวลารุกฆาตเพื่อให้บริการ


                 จากเวลาที่ผ่านมานานกว่าครึ่งปีที่ห้องสมุดปนะชาชนอำเภอบางใหญ่หยุดให้บริการจากมหาอุทกภัยผ่านมาเยือนอย่างอุกอาจ จนไม่สามารถจะให้บรรณารักษ์เข้าไปทำงานได้ ในช่วงที่ผ่านก็รอความหวังจากรัฐบาลในการจัดสรรงบประมาณเพื่อฟื้นฟูให้กลับสู่สภาพที่ใช้การได้ และในที่สุดก็ได้คำตอบว่าไม่มีเงินจัดสรรมาให้เพื่อการนี้แล้ว วันนี้ผมจึงไปดูสถานที่พร้อมกับ ผอ.กอบแก้ว และ อ.พชร.  ซึ่งทาง กศน.อำเภอบางใหญ่ยังไม่มีงบประมาณเพียงพอที่จะฟื้นฟูให้กลับสู่สภาพเดิมจึงปล่อยรอไว้ก่อน

         ผมเห็นว่าคงจะรอเวลาให้มีเงินซ่อมแซมให้สมบูรณ์แล้วค่อยเปิดใช้บริการคงไม่ได้เพราะประชาชนก็รอจะใช้บริการ ประกอบกับ สมศ.จะนำผู้เข้ารับการอบรมมาปฏิบัติการฝึกประเมินภายนอกของการประกันคุณภาพในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ สถานศึกษาจะต้องมีห้องสมุดจะไม่สามารถหยุดบริการไม่ได้อีกแล้ว

         จึงขอให้ กศน.อำเภอบางใหญ่ให้รุกฆาตเพื่อให้บริการโดยจัดการทำความสะอาด ตัดขาดร่องรอยที่เสียหายออกไปใช้เทคนิคการปิดในส่วนที่ไม่เรียบร้อยด้วยไวนิลและประดับด้วยต้นไม้เสริมให้ดูสวยงาม ทำคู่ขนานกับการหาช่างซ่อมแซมอย่างค่อยเป็นค่อยไปเฉพาะที่ตามที่เจียดจ่ายงบประมาณที่มีมาได้ ประกอบกับจะนำรถโมบายส่งเสริมการเรียนรู้มาจอดประจำด้านหน้าห้องสมุดเพื่อเป็นจุดเชื่อมโยงการบริการให้ประชาชนอ่านหนังสือบนรถโมบายก็ได้หรือจะเข้าไปอ่านหนังสือในห้องสมุดก็สุดแต่ตามอัธยาศัยให้มีสีสันในการให้บริการที่ดี รถโมบายจะจอดอยู่ที่นี่เป็นประจำนอกจากวันที่ต้องออกไปบริการในพื้นที่เสร็จภารกิจก็จะกลับมาที่เดิม จะเริ่มดำเนินการเร็วๆนี้

หมายเลขบันทึก: 491315เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 23:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 23:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

วันนี้..เห็นผอ.มาดูห้องสมุดนั่งลุ้นเอาใจช่วย..ที่จอดรถโมบาย..ห้องสมุดก่อนน้ำท่วมด้านในตบแต่งสวยงามมากค่ะดีใจที่จะได้ห้องสมุดคืนมาให้กับเด็กๆค่ะ

ลองติดต่อพระผู้ใหญ่ทอดผ้าป่า หรือหาคหบดีที่มีจิตศรัทธา ช่วยอุปถัมภ์พัฒนาหรือยังครับ ...


ขอเอาใจช่วยให้มีผู้ใจบุญเห็นความสำคัญของห้องสมุด แล้วเอางบก้อนโตๆ มาช่วยซ่อมสร้างให้สมบูรณ์ไวๆ นะคะ

ใครสนใจเรื่อง
"
ป.บัณฑิต ด่วน, ตกเบิกไม่ต้องคอยเงินโอน, ตารางสอบปลายภาค, โอน กพช., ครูประจำกลุ่มเบิกได้กลุ่มเดียว, ค่าอาหารพัฒนาผู้เรียน, คะแนนอบรมครูอาสาฯรุ่น 3"
ดูได้ที่
http://www.gotoknow.org/blogs/books/view/nfeph999

ดีใจกับบรรณารักษ์ด้วยค่ะ อยากกับห้องสมุดมากที่สุด

พรุ่งนี้แล้วค่ะ เลือกคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

ดีใจกับชาวกศน.อำเภอบางใหญ่ค่ะที่ผอ.ดิษกุล ลงมาช่วยดูแลและให้การส่งเสริมห้องสมุดประชาชนบางใหญ่อย่างเต็มที่

ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ สูๆๆๆๆๆๆๆๆ

ได้เวลาเดินหน้าต่อไปสักทีนะคะ สู้ต่อไปค่ะ อยากเห็นห้องสมุดบางใหญ่กลับมาเป็นเหมือนเดิมเร็วๆ จังค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท