เข้าร่วมการสัมมนาสื่อส่งเสริมประชาธิปไตย (Sim Democracy)


สัมมนาสื่อส่งเสริมประชาธิปไตย

         วันที่ 12 มิ.ย. 2555 เข้าร่วมการสัมมนาสื่อส่งเสริมประชาธิปไตย (Sim Democracy) ณ โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซนเตอร์ แจ้งวัฒนะ กทม. ซึ่ง กกต. เป็นผู้จัด ให้ผอ.กศน.จังหวัดและเครือข่ายจากโรงเรียนในสังกัด สพฐ. ที่เกี่ยวข้องกับการทดลองใช้สื่อ มาร่วมสัมมนา สื่อที่ว่านี้จะเป็นเกมที่ใช้ผู้เล่น 8 คน ฝึกเรียนรูู้กระบวนการตั้งแต่การหาเสียงเลือกตั้ง การบริหารงานเมื่อเป็นรัฐบาลที่จำลองการตัดสินใจใช้งบประมาณเพื่อการบริหารบอร์ดเมืองที่แบ่งพื้นที่เป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ พื้นที่โรงเรียน พื้นที่โรงพยาบาล พื้นที่ป่าไม้ พื้นที่สถานีตำรวจ เป็นเกมที่ได้สาระในการสร้างความเข้าใจในการเรียนรู้ประชาธิปไตยที่ใช้ได้ในการศึกษาระดับมัธยม ชุดทดลองนี้จะมีการผลิตและส่งมาให้หน่วยงานที่ไปร่วมสัมมนาหน่วยงานละ 1ชุด ก็จะนำมาใช้เป็นสื่อในการให้เรียนรู้กันต่อไป สำหรับ กศน.นนทบุรีน่าจะนำไปไว้ในรถโมบายทดลองไปเผยแพร่ดู หากใช้ได้ดีก็ค่อยจัดหาให้ห้องสมุดประชาชนและ กศน.ตำบล ต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #Sim democracy
หมายเลขบันทึก: 490997เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 08:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

รับทราบครับ รอนำนโยบายไปทำครับ

ถ้าได้มาก็ดีค่ะไว้บนรถโมบายได้พัฒนาผู้มาเรียนรู้มีอะไรใหม่ๆให้ศึกษา

ดูจากภาพเกมส์แล้วเหมาะสำหรับเด็กๆที่พวกเราผู้ใหญ่ควรนำไปให้ความรู้เพื่อเป็นการปลูกฝังด้านประชาธิปไตยซึ่งมีน้อยมากสำหรับเด็กไทยจะได้มีจิตสำนึกที่ดีต่อระบอบประชาธิปไตย และขอนำเสนออีกว่าควรจะให้กศน.ตำบลมีไว้บริการกับนักศึกษาทุกระดับจะได้ซึมซับและฝังลึกใต้จิตสำนึกเพราะถ้ามีไว้ดูชั่วครู่ชั่วยามก็จะลืม ไม่ทราบว่าราคาแพงไหมต่อชุด

รับทราบค่ะ เป็นสื่อที่กระตุ้นให้อยากเรียนรู้จริงๆ เพราะอยากทดลองบ้างแล้วค่ะ

ถ้ากำหนดผู้เล่นต้องครบ 8 คนพอดี  น่าจะเหมาะกับการนำไปใช้พบกลุ่มระดับมัธยมนะครับ จะช่วยให้การพบกลุ่มสนุกน่ามาพบกลุ่มมากขึ้นด้วย


รับทราบครับ น่าสนุกดีนะครับ

รับทราบค่ะ เป็นสื่อที่สร้างความสนในให้กับผู้ศึกษาโดยใช้ในลักษณะเกมส์ เพื่อทำให้ผู้เล่นเกิดการเรียนรู้ด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท