ลุงยีราฟ
นาย พรสวัสดิ์ ลุงยีราฟ เลิศวิทยาวิวัฒน์

เลิกบุหรี่


เราทำได้

"เลิกบุหรี่" เป็นเหมือนดังคำสั่งที่มีกลิ่นอายของผู้ปราถนาอยากจะให้คนที่เขาห่วงใย  คนที่เขารักรู้ว่า  มีฉันอีกคนนะที่รักและห่วงใย  บอกฉันสิฉันอยากดูแลและอยากให้เขาคนนั้นเปลี่ยนความคิด เพื่อพลิกชีวิตของตนให้งดงามขึ้น   มีเงินเหลือมากขึ้น  คุณภาพชีวิตดีขึ้น  สุขภาพแข็งแรง  มองแล้วมีสง่าราศี  และเชื่อแน่ว่าทำให้เขามั่นใจในตัวเองเมื่ออยู่ในสังคม
     จริงอยู่เดี๋ยวนี้ใครๆก็สูบทั้งนั้น ใครๆก็มีเรื่องกลุ้มและต่างก็มีบุหรี่เป็นเครื่องมือในการปลดปล่อย  มันรู้สึกเป็นเหมือนอย่างเดียวที่เผามันได้ทันทีที่เราพ่นมัน  แปลว่าเราได้จัดการมันไปแล้ว  เปล่าเลยปัญหาก็ยังคงอยู่ อุปสรรค์ก็ไม่ได้ถูกเผาไปอย่างที่คิด  ปัญหาก็ไม่ได้ล่องลอยไปเหมือนควัน แถมยังไปทำร้ายคนรอบข้าง  สร้างปัญหาให้กับผู้อื่นอีก  เอาแล้วไงปัญหาของฉันยิ่งเพิ่มมากขึ้น  หยุด  หยุด  หยุดเถิด   ให้เวลากับตนเองในในการคิดทบทวน  ทำจิตใจให้เข้ม  และแข็งใจ  ที่จะมั่นคง  ผืนใจตนเองสักครั้ง  หยุดสูบบุหรี่ได้เพียงหนึ่งครั้ง   เรื่องราวของชีวิตจะเปลี่ยนไป   ร่ายกายจะถูกปรับสถานะ  จิตใจจะรู้สึกอิ่มเอม  เราทำได้    และทำได้จริงๆ  แล้วปัญหาอื่นๆก็สามารถเปลี่ยนได้เมื่อเราให้โอกาสสักครั้งที่จะเลือกทำสิ่งดี  เลือกและลงมือทำ เลือกและลงมือทำ ชีวิตจะเปลี่ยนไปอย่างไม่คาดคิด  จากจุดเริ่มต้น  "เลิกบุหรี่" 

หมายเลขบันทึก: 490102เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 09:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท