1 สังคมสิ่งแวดล้อมนักศึกษายุคใหม่
1.1 สังคมระบบออนไลน์
1.2 Virtual World
1.3 สังคมอุดมบันเทิงมากกว่าสังคมอุดมปัญญา
1.3.1 กว่าจะจบปริญญาตรีอายุประมาณ 170,000 ชม.
นอน 70,000 ช.ม.
ดูทีวีกว่า 20,000 ชม.
โทรศัพท์กว่า 10,000 ชม.
อ่านหนังสือน้อยกว่า 5,000 ชม.
1.4 สังคม Cyberspace
1.4.1 โลกแห่งจินตนาการเสมือนโลกแห่งความเป็นจริง
2 วิธีการเรียนรู้ของนักศึกษารุ่นใหม่ (สามารถเรียนรู้ได้)
2.1 การติวและการสอนกันเอง 90%
2.2 การเรียนรู้ด้วยการกระทำ 75%
2.3 การสนทนากลุ่ม 50%
2.4 การสาธิต 30 %
2.5 การใช้โสตทัศน์ช่วย 20 %
2.6 การบรรยายในห้องเรียน 5 %
3 ทิศทางการศึกษาแบบ e -Model
3.1 สร้างสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ระดับที่สูงที่กระตุ้นและสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ระดับสูง
3.1.1 เพิ่มความรวดเร็วในกระบวนการเรียนรู้
3.1.2 ทำให้การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ทุกหนแห่ง
anytime
anywhere
anyone
3.1.3 สร้างสิ่งแวดล้อมให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ไม่ใช่ครู
3.1.4 เพิ่มประสบการณ์การเรียนรู้ผ่านมัลติมีเดีย
3.2 มีระบบหารบริหารและการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้เทคโนโลยี
3.3 พัฒนาบุคลากรสู่ e-Student , e- Teacher และ e- Personal
ได้พัฒนาครูมีความรู้เพิ่มดีครับ
ขอบคุณครูลักษณ์ และครูTan ครับ
ชอบ e -Model ค่ะ
พอเห็นแบบนี้แล้ว..ทำให้รู้สึกว่าโลกเรามีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน .....แล้วอีก 10 ปี 20 ปี ..............50 ปี ข้างหน้าจะเป็นอย่างไรนะ
ขอบคุณทุกท่านครับที่มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และให้ดอกไม้