...หลบเลี่ยง...


-

  

    ข่าวที่ได้ยิน ได้อ่าน ได้รับฟัง หรือว่าได้เห็นจากทุกสื่อที่มีการนำเสนอ เพียงเราลองใช้วิจารณญานได้การรับข่าวสักนิด จะรู้ได้ทันทีเลยว่ามีการ “หลบและเลี่ยง” จากเหตุและผลของความเป็นจริงออกไป เลยอาศัยเป็นช่องทางในการทำมาหากินเลยก็มี


    ข่าวการจับกุม “ผู้ขายสัตว์” สัตว์เป็นจำนวนมาก หลายๆชนิดเลยทีเดียว ซึ่งผู้ขายอ้างว่าจะนำมาขายให้กับผู้ทำบุญในการปล่อยสัตว์ เนื่องในโอกาสวันสำคัญทางศาสนาหรือวันอื่น ๆ  เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ ตามความเชื่อถือของปัจเจกบุคคล


    ความเป็นจริงแล้ว การปล่อยสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นนก ปลา หรือเต่า และสัตว์อื่น ๆ นั้น ความเป็นจริงแล้วจะต้องนำสัตว์ที่ได้รับการตกทุกข์หรือถูกทรมานไปปล่อยจึงจะถือว่าได้บุญ อาทิ ปลา เต่า ที่อยู่ในบึงน้ำที่เกือบแห้ง นกที่ถูกขังหรือจากการติดกับดัก


    ผู้คนที่ยึดอาชีพการ “ขายสัตว์” จึงเกิดขึ้น เพราะอาศัยมีรายได้ค่อนข้างดีจากคนที่มีจิตใจอันเป็นบุญ แต่วิธีการได้มาของสัตว์นั้นค่อนข้างจะมีการทำลาย และมีการทรมาน กว่าที่สัตว์เหล่านั้นจะถูกปล่อยให้กลับสู่ธรรมชาติ คงต้องรอจนถึงขั้นตายในกรงขังไปเลยก็มี ....................................................................

หมายเลขบันทึก: 489763เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 09:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2012 13:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

  • สวัสดีจ้ะ ท่าน ผอ.นินจา
  • นึกว่าท่านจะต้องจ้างแรงงานต่างด้าว มาถางป่า หาทางเข้าบ้าน G2K ซะแล้ว  อิ อิ
  • ยินดีต้อนรับกลับสู่ป่า  เอ๊ย..! บ้าน G2K  จ้าาาาา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท