อาจารย์จับผีในโรงเรียน


จับผีในโรงเรียน

                                  จับผีในโรงเรียน

          เปิดเทอมใหม่มาได้สองอาทิตย์ ศุกร์ที่แล้วได้เจอเรื่องชวนหัวในโรงเรียนที่ครูสอนอยู่   เป็นครูมาตั้งร่วมสามสิบเอ็ดปี  เคยแต่เจอข่าวผีเข้านักเรียนในโรงเรียนต่างๆ  มาเจอผีเข้านักเรียนในโรงเรียนตนเองหกถึงเจ็ดคน  ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นส่วนใหญ่มีมอสี่ มาแจมเป็นเจ้าแม่อยู่หนึ่งคน  เรื่องมันเกิดตอนบ่ายวันศุกร์ที่ 25 พค.นี้เอง เสียงเด็กตื่นตระหนกวิ่งไปดูนักเรียนมอสามที่ถูกผีเข้า ต่างพากันไปรุมดู ครูเองก็ไปดูเห็นเด็กนักเรียนหญิงมอสามคนหนึ่งเป็นนักเรียนที่หลายคนรู้จักดีตอนกีฬาสี  ว่าน้องพลอยเป็นดาวเต้นแถมใจกล้าหน้าไม่บางพอสมควรแสดงอาการเหมือนเกร็ง หอบ โวยวาย บอกจะหาพี่อุ๊มอสี่ที่เป็นร่างทรงชอบปล่อยของ พอพี่อุ๊มาก็ทำท่าปลอบน้องซึ่งมีอาการโวยวายทำท่าเกร็ง  ส่วนอีกสองคนก็มีอาการเหมือนกัน  บางคนเกร็งมือไม้หงิกกำแน่นไม่คลายเพื่อนๆช่วยกันคลายมือก็ไม่ยอมคลาย  พอหลายคนรุมดูก็แสดงอาการร้องไห้บ้าง เพ้อบ้าง พอถามว่ามีอะไรก็ตอบว่าไม่รู้คุมตัวเองไม่ได้  เพื่อนๆก็ช่วยกันพัดให้คลายความร้อน  แล้วพากันแยกย้ายไปเรียน  แล้วบรรดาคนขวัญอ่อน ที่เป็นลิ่วล้อก็เดินมาหน้าตึกที่ครูทำงานอยู่  แสดงอาการชักผีเข้าอีก  ครูเลยอยากรู้ว่าผีตนใดเข้าเลยให้เพื่อนพยุงเข้าในห้องโสตฯแล้วให้นอน  แล้วแกล้งสอบถามว่าเป็นใครมาจากไหนจะเอาอะไร  ปรากฏว่าผีเกร็งตนนั้นพอครูถามมากๆก็เลยออก สงสัยกลัวอาจารย์แว่นกระมัง แล้วพอคนนี้หายที่อยู่หน้าตึกอีกสามสี่คน  ก็แสดงอาการอีกครูเองก็อยากลองของ  ทั้งๆที่รู้ว่าเด็กกลุ่มนี้รู้กัน แล้วแกล้งทำ  ก็อยากรู้ว่าจะเอายังไงครั้นสอบถามเพื่อนๆที่อยู่ห้องใกล้กัน  เล่าว่าพวกนี้มีของ เป็นร่างทรง ชอบเล่นของ ปล่อยของกัน  เลยโดนผีเข้า บางคนก็ว่าเป็นพ่อปู่เข้ามาว่าเด็กๆพวกนี้ลบหลู่ท่านให้ไปขอขมาเสียไม่อย่างนั้นก็จะเข้าเด็กพวกนี้อีก  ครูก็แสร้งทำเป็นเชื่อเอ้า..พาไปไหว้ศาลท้ายสนามฟุตบอลพอไหว้เสร็จ นายบาส(นายเทพพิทักษ์)ก็แสดงอาการอีกว่าเออ..พ่อไม่ว่าอะไรต่อไปอย่ามาเล่นหรือทำลบหลู่ท่านอีก  แล้วให้ไปขอขมาผู้หญิงที่ผูกคอตายในห้องน้ำ ซึ่งน้องพลอยหล่อนพูดเป็นตุเป็นตะว่าเห็นผู้หญิงผูกคอตายมาหาแล้วว่าพวกเด็กๆเล่นลบหลู่เธอจึงมาเข้าร่างนักเรียน  เอ้า..จะเอายังไง  ครูก็พาไปไหว้ที่ต้นไม้อีกตึกหนึ่ง(ทั้งๆที่รู้ว่าโรงเรียนนี้ไม่มีใครผูกคอตายมาก่อนเลย) ขณะที่ขอขมาก็มีเด็กคนหนึ่งชี้ไปที่ต้นไม้บอกเห็นผู้หญิง  แต่ครูไม่เชื่ออยู่แล้ว  คิดว่าถ้าเด็กเขากลัวก็ให้เขาหายกลัว  พากันไปให้สบายใจ ที่ไหนได้ เสร็จพิธีขอขมา  พ่อปู่ก็เข้าร่างนายบาสอีกแล้วทำท่าทางของขึ้น (อ้างว่าสักหนุมาน)  ผอ.โรงเรียนต้องจับแยกไปหาหมอที่โรงพยาบาล  แล้วก็จับแยกไม่ให้รวมกลุ่ม  พอนายบาสขึ้นรถ  เด็กลิ่วล้อวิ่งตามบอกว่าจะเอาพ่อปู่ไปไหน ครูหลายคนได้ฟังแล้วได้แต่อมยิ้ม   เฮ้อ..นี่เด็กมอสามรุ่นนี้มันเข้าใจเล่นกันดีนะ  หลอกคนทั้งโรงเรียน  เราคิดว่าจะช่วยให้เด็กไม่กลัวทำอะไรก็ได้ที่เด็กเชื่อว่าสิ่งที่เขาลบหลู่ให้อภัยแล้ว  แต่.ดูเอาเถอะพวกก็ยังแสดงอาการเรื่อยเล่นเอาเราเหนื่อยใจ  วันจันทร์พอครูเจอหน้าก็แกล้งถามเป็นไงบ้างผียังมาหาอีกหรือเปล่า  เนี่ยครูฝากครูพีระ(หัวหน้าปกครอง) ไปปลุกเสกหวายน้ำมนต์ไว้หลายๆอันแล้ว  กะว่าเดี๋ยวผีเข้าใครอีก  จะให้ครูพีระเอาหวายน้ำมนต์ไล่ผีให้กระเจิ่งเลย  เพื่อนๆที่รู้ความก็หัวเราะชอบใจคิกคัก  แหม..เปิดเทอมมาก็มีเรื่องเล่าสนุกกันแล้วนะ  ครูก็รู้ว่าเด็กต้องการเรียกร้องความสนใจ..ก็เลยเล่นไปด้วย  ลืมแกล้งเป็นผีอีแพงเข้าร่างไล่เจ้าแม่หรือพ่อปู่เสียคงจะดีนะ....น่าส่งไปเป็นนักแสดงมืออาชีพจังเลย

หมายเลขบันทึก: 489414เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 20:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2012 13:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เด็กๆๆมีเรื่องให้เราทำเสมอนะครับ...

  • คุณครูไม่ใช่แค่สอนหนังสือให้ความรู้อย่างเดียว
  • ต้องให้ความรัก ความเข้าใจ และจัดการกับอีกหลายๆเรื่องด้วยนะคะ
  • เป็นกำลังใจให้คุณครูทุกท่านค่ะ
  ขอบคุณคุณขจิตและคุณพิชชาที่เข้ามาให้กำลังใจ  เด็กๆวัยระดับชั้นมัธยมเดี๋ยวนี้มีอะไรเล่นให้ครูหรือผู้ใหญ่ปวดหัวได้มากมาย  คงเป็นเพราะโลกเราเปิดกว้าง ทุกคนเรียนรู้ที่จะสร้างกิจกรรมที่ดีหรือไม่ดีได้มากมาย  ผู้ใหญ่เราต้องตามให้ทันด้วย  บางทีก็แกล้งไม่ทันเกมเขาบ้างก็ไม่น่าเกลียดหรอก   จะได้รู้ว่าเขาต้องการอะไรกันแน่จริงไหม

อ่านให้เกิดประสบการณ์แล้วกันนะ พ.ศ.40 เมื่อเข้าห้อง(สอนวิทยาศาสตร์)ม 2 เห็นเด็กชายหลายคนก้มหน้ามุงดูกันหลังห้อง มีเด็กชายคนหนึ่งนอนกระดุกกระดิกที่พื้น เด็กๆบอกครู(ดิฉันเอง)ว่า ลิงลมเข้า ตอนนั้นครูคิดอะไรไม่ออก ก็ทำเนียนไป คือให้เด็กๆพยุงคนที่นอนขึ้นมานั่งที่เก้าอี้ ครูเริ่มสอนเลย สักครู่ เด็กนั้นก็เงยหน้าท่าทาง ง่วงๆ ครูก็เดินเข้าไปหา ถามว่า หนูหายแล้วเหรอ เขาไม่ตอบ เสียงเด็กคนอื่นๆว่า เค้ามีของครับ ครู ก็เลยถามว่า เป็นคนน่ะดีแล้วเป็นลิงทำไมล่ะ ไอ้หนู ตอบว่า เพื่อนๆชอบรังแกผม ผมเลยต้องเป็น ครูคิดในใจว่า เคยอ่านมาว่า ว่ิงปรู๊ดปร๊าด แต่ทำไม เจ้านี่นอนกระดุกดิก
เด็กคนนี้ที่ครูเห็น เรียนไม่เก่ง ไม่อ้วนไม่ผอม สีหน้าไม่ค่อยมีความสุข มาจากภาคอีสาณ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท