นิเทศ กศน.ตำบลอำเภอบางบัวทอง ที่ต้องจับตามองการพัฒนาต่อไป


      วันที่ 28.พฤษภาคม 2555 เวลาบ่ายโมงกว่า มุ่งหน้าไปนิเทศ ตรวจเยี่ยม กศน.ตำบลในอำเภอบางบัวทองตั้งใจไปสักสอง/สามแห่ง สุ่มติดตามความก้าวหน้าในการพัฒนาหลังจากมหาอุทกภัย ซึ่งได้ให้นโยบายทำ กศน.ตำบลให้เป็น กศน.ตำบลที่แท้จริง สิ่งแรกต้องฟื้นฟูคือโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการทำงานจะต้องได้รับการจัดการให้มีความพร้อม.............................       

       จุดแรกที่ไปแวะเยี่ยมชมกิจการคือ กศน.ตำบลบางรักใหญ่ มีพื้นที่ให้ใช้บริการทั้งชั้นบนและชั้นล่างแม้ว่าจะเป็นการใช้ร่วมกันกับบริเวณที่โรงเรียนเจ้าของกิจการให้ใช้ ในช่วงเวลาที่ไปเยี่ยมนี้ครูและนักศึกษากำลังช่วยทาสีชั้นวางสิ่งของอเนกประสงค์เพื่อให้สวยงาม ห้องเรียนที่ใช้มี 2 ห้อง มีบริเวณห้องพักรับรองให้นั่งทำงานและพักผ่อนได้ ในจุดนี้จะพัฒนาให้ดีขึ้นได้ต่อไป ที่ตั้งอยู่ก็มีความปลอดภัยมีรั้วรอบขอบชิด   

   

        จุดที่สองไปที่ กศน.ตำบลโสนลอย ใช้อาคารของวัดที่มีบริเวณใช้สอยมากมาย มีเครื่องคอมพิวเตอร์ในอาคาร 6 ชุด เป็นจุดที่มีความเหมาะสมอีกจุดหนึ่งที่สามารถพัฒนาได้ภายใต้ทุนเดิมที่มีอยู่ ดูมีความพร้อมซึ่งมีคอมพิวเตอร์ต้องซ่อมแซมเนื่องจากใช้การไม่ได้หลังน้ำท่วมจำนวน 4. ตัว ที่ กศน.อำเภอบางบัวทองและ กศน.ตำบลโสนลอยควรดำเนินการซ่อมแซมต่อไป เอกสารสรุปผลการทำงานที่ผ่านมานับว่ากศน.ตำบลโสนลอยได้รวบรวมไว้เป็นร่องรอยหลักฐานการทำงานซึ่งจะมีประโยชน์ในการประกันคุณภาพการศึกษา

 

             จุดสุดท้ายไปที่ กศน.ตำบลบางรักพัฒนา ที่มีการทาสีปรับปรุงให้ดูใหม่ ภายในได้ใช้สอยทั้งชั้นล่างและชั้นบน กศน.ตำบลแห่งนี้มีการจัดมุมอาเซียนเล็กๆอยู่ภายในให้ดูสวยงาม วันนี้จากการไปเยี่ยมชมกศน.ตำลทั้งสามแห่งของ กศน.อำเภอบางบัวทอง ล้วนน่าจับตามองในการพัฒนาต่อไป

ภาพแสดงใน http://www.facebook.com/disakulk/photos
หมายเลขบันทึก: 489410เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 20:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 16:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ทำไมรูปมันกลับหัวล่ะคะ ผอ.

นิเทศ ตรวจเยี่ยมให้คำแนะนำในการปรับปรุงกศน.ตำบลเพื่อความก้าวหน้าต่อไปขอบคุณค่ะ

ถ่ายจาก iPad มักจะเกิดเช่นนี้บ่อยครับ แต่ดูในiPad ไม่กลับหัว หากดูจาก notebook จะกลับหัวครับ ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไรครับ

ดูรูปแล้วเวียนศีรษะ แต่ผลงาน กศน.ตำบลซิยอด ขนาด ผอ.กับ ศน.เริงไปโดยมิได้นัดหมาย เป็นกำลังใจให้ทุกๆตำบลนะคะ

เรียน หัวหน้ากศน.ตำบล การนิเทศกศน.ตำบลได้เริ่มแล้ว ขอให้ท่านเตรียมพร้อมครับ คณะผู้นิเทศจะดูผลงาน สรุปเป็นเอกสาร ซีดี หรืออื่นๆ และแผนการปฏิบัติงาน นอกจากนั้นขอให้เตรียมสมุดเซ็นเยี่ยมด้วยและเสนอข้อที่เป็นจุดออ่นในการทำงานเพื่อที่จะร่วม

กศน.อำเภอบางบัวทองขอขอบพระคุณทุกกำลังใจค่ะ...และจะปฏิบัติหน้าที่พัฒนากศน.ตำบลให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปค่ะ

ถึงรูปกลับหัวก็ดูเก๋ไปอีกแบบ ไม่เป็นอุปสรรค

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท