๑๒๔.ทะเล(๓)


คำสำคัญ (Tags): #ทะเล
หมายเลขบันทึก: 488421เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 18:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ท่านอาจารย์คะ

ทะเลแถบอันดามันหรือเปล่าคะ บอกโลเกชั่นได้ไหมคะ สวยมากค่ะ :)

ขอบคุณค่ะ

เป็นด้านชายฝั่งอ่าวไทยครับดร.ปริมครับ เป็นที่พักเล็กๆและมีที่จัดประชุมขนาดกระทัดรัด ชื่อบ้านกรูดเบย์วิวรีสอร์ท จังหวัดประจวบคีรีขันธ์น่ะครับ น้ำทะเลสวย แต่ไม่เหมาะสำหรับลงไปเล่น เพราะมีพี่ซึ่งร่วมไปเป็นทีมวิทยากรกับผมด้วยท่านลงไปเล่น เดินออกไปจากชายฝั่งนิดเดียวก็บอกว่าชายฝั่งเปลี่ยนระดับวูบลงไปเหมือนเหวเลย พอขึ้นมาแล้วก็คุยให้คนอื่นฟัง เจ้าของงานที่เขาเชิญไปก็ถึงกับร้องจ๊ากเลยว่าลงไปได้อย่างไร เขาบอกว่าแถวที่ว่านี้พื้นที่ชายฝั่งจะมีลักษณะยุบลงไปเป็นน้ำลึกเร็ว มีคนจมน้ำอยู่เรื่อยๆ

ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลค่ะอาจารย์ งามแต่อันตรายนะคะ แต่อยากจะไปเยือนถ้ามีโอกาสค่ะ :)

เท่าที่เคยเที่ยวทะเลนี่ คิดว่าทะเลแถวประจวบฯจะมีคลื่นที่สวยครับ แต่ลงไปดำว่ายไม่ค่อยได้เพราะบริเวณน้ำลึกอยู่ใกล้ชายฝั่งเกินไป ตรงที่เห็นนี้ เมื่อน้ำลดมากๆก็จะเห็นเขาทำธงแดงเป็นแนวไว้บอกให้ระวังอย่าเดินและว่ายออกไปนอกเขตเหมือนกันครับ

ชอบเปลมาก ๆ ค่ะ แฮ่ะ ๆ ชอบนอนนั่นเอง

สวยแต่ก็มีพิษสงนะคะ...ทะเล

ภาพเปลที่จะทำให้ได้อารมณ์ภาพแบบนี้ ใช้มุมกล้องต่ำกว่าระดับสายตาครับคุณหมอธิรัมภาครับ เรียกทั่วไปว่าระดับสายตาแนบพื้น แต่บางทีก็เห็นคนดูหนังเรียกว่ามุมภาพของคุรุโซวา ซึ่งมีเอกลักษณ์ในการเล่าเรื่องด้วยมุมภาพจากสายตาคนนั่งพื้นแบบวัฒนธรรมญี่ปุ่น ภาพทั้งหมดนี้ เป็นการจัดมุมกล้องและจัดวางองค์ประกอบภาพผ่านเลนส์ เลยก็หากจะถ่ายตามการมองเหมือนมองวิวโดยทั่วๆไป ก็จะไม่ค่อยมีให้เห็นและไม่ค่อยจะได้ภาพอย่างนี้หรอกครับ เวลาจะลองถ่ายก็ต้องยอมอยู่ในสภาพแปลกๆกันสักหน่อย เป็นต้นว่าคลานอยู่กับพื้น หมอบรอจังหวะแสง เงา และ Movement ขององค์ประกอบต่างๆให้ลงตัวอย่างที่ต้องการ ซึ่งบางทีก็ต้องรอปลอดๆคน ทำนองนี้แหละครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท