เงินเดือนหมื่นห้าและค่าครองชีพที่ต้องคืน


15,000และค่าครองชีพ

วันนี้ได้เข้าไปอ่านบล็อกของท่าน อ.เอกชัย  ได้ข้อมูลที่สนใจและคิดว่าน่าจะมีเพื่อน ๆ สนใจ มาดังนี้

เรื่องเงินเดือน 15,000 นั้น  ทาง กจ.บอกว่า เดือน พ.ค.55 พวกเราพนักงานราชการจะ ยังไม่ได้ 15,000 เพราะ กรมบัญชีกลางยังแม็ปปิ้งเงินไม่เสร็จ   “คงจะ” ได้เดือน มิ.ย. 55  (ย้ำว่า คงจะ นะคะ)

ส่วนเรื่องค่าครองชีพชั่วคราวที่ได้มีการเบิกจ่ายไปแล้วนั้น  กลุ่มงานคลังได้ให้คำตอบว่า  ไม่ต้องนำเงินค่าครองชีพมาส่งคืน เพราะค่าตอบแทนและค่าครองชีพพนักงานราชการเบิกจากงบเดียวกัน จึงถัวกันได้  ในเมื่อเงินรวมมากขึ้นจะใช้วิธีเบิกกลบลบออกโดยเบิกจ่ายให้เฉพาะส่วนที่ยังขาดหลังการถัว ค่ะ

โดยส่วนตัวแล้ว  ดิฉันก็พอจะทราบข้อมูลที่ท่าน อ.เอกชัย นำมาบอกกล่าวให้พวกเราได้ทราบกันมาบ้างแล้ว แต่ยังไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่  เพราะเมื่อต้นเดือน ก็ได้เข้าไปสอบถามจากทาง กจ. ก็ได้รับคำตอบในลักษณะคล้ายๆ กัน แต่ยังไม่มีเป็นลายลักษณ์อักษร  ส่วนจะมีความคืบหน้า หรือ มีการเปลี่ยนอะไรนั้น จะรายงานให้ทราบอีกทีนะคะ

หลายคนอาจทราบเรื่องนี้แล้ว  แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้  รู้แล้วก็อย่าเพิ่งเสียใจไปนะคะที่ยังไม่ได้  เพราะอะไรก็ตามที่มันเป็นของเรานั้น  ไม่ว่าจะเร็ว หรือช้า มันก็เป็นของเราอยู่ดีค่ะ  อดเปรี้ยวไว้กินหวานนะคะพี่น้อง  

Ico64_7

คำสำคัญ (Tags): #เงินเดือน
หมายเลขบันทึก: 488338เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

งานบุคลากร ได้ทำคำสั่งให้พนักงานราชการได้รับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว แล้ว ตอนนี้กำลังดำเนินการส่งไปยัง สำนักงาน กศน.และจากการที่ได้ประสานกับกลุ่มการเจ้าหน้าที่ (กจ.)สำนักงาน กศน.แล้วนั้น กจ.แจ้งว่า จะได้เฉพาะพนักงานราชการเท่านั้น เช่น ครู อาสาสมัคร ฯ ครู กศน.ตำบล,และพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานจังหวัด. สำหรับครู ศรช.จะเป็นครู ศรช.ชาวไทยภูเขา และครูปอเนาะ...ส่วนตำแหน่งครูอื่นๆ ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีการปรับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว หรือไม่นะค่ะ ก็คงต้องดูกันต่อไปค่ะ....

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณนะคะคุณน้อง สำหรับข้อมูลนะคะ

ครับผมจะอดเปรี้ยวไว้กินหวานครับ

ขอบคุณทั้งน้องนิกและน้องอิ๋ม สำหรับข้อมูลค่ะ เราได้เก็บเงินโดยมิได้ตั้งใจดีอีกแบบนะจ๊ะ

พี่ต๋อม ก็ว่าไป เก็บเงิน เหอๆๆๆๆ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน แลกเปลี่ยนความคิดและให้กำลังใจนะคะ เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท