เที่ยวมะละกา คิดถึงสิงคโปร์ - แวะพัก ทักทาย....มะละกาเมืองมรดกโลก

บินออกนอกน่านฟ้าไทย ไปตามหาน่านหัวใจไกล ถึงมะละกา

เที่ยวมะละกา คิดถึงสิงคโปร์

โปรหางแดง ทำให้ ทุกคนสามารถควาย เอ๊ย ฟลาย...บินได้ เราก็เลย
ลองของ บินออกนอกน่านฟ้าไทย ไปตามหาน่านหัวใจไกลถึงมาเลเซีย และสิงคโปร์

การเดินทางของเราเริ่มจาก จองตั๋วเครื่องบิน จาก หาดใหญ่ ลงที่  LCCT KL
ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงจากนั้น เดินคะเดิน เดินอ้อมตึก มาจนถึงด่านตรวจคนเข้าเมือง
ไม่ต้องกลัวหลง เพราะเดินตามกันไป และมีป้ายบอกตลอดทาง International Arrived
พอไปถึง บางคนก็มี immigration card แต่เราไปถามหา เค้าบอกว่าไม่ต้องใช้
เอากะเค้าซิ มีก็ได้ ไม่มีก็ได้ แล้วก็พอผ่านด่านมา บางคนมีสติ๊กเกอร์ บางคนไม่มี
หนูณิชน์ คนนึงแหละที่ไม่มี ฮ่า ๆๆๆ

จากนั้นเดินไปทางออก แล้วก็เดินต่อไปอีก จะว่าไปก็เดินตรงไปเรื่อย ๆ ผ่านร้านอาหาร และสถานีตำรวจ
ตามที่อ่านรีวิว อื่น ๆ มา แต่ว่าหาเคาเตอร์ซื้อตั๋วไม่เจอ ถามเจ้าหน้าที่ 3 คน ได้คำตอบชัดเจนเอาคนสุดท้ายว่า
inside Domestic Arrived โอ้ว! แล้วเราจะเข้าไปอย่างไร ก็เลยไปยืนทำหน้าเศร้าแล้วบอกยามว่า
ขอเข้าไปซื้อตั๋วไป มะละกาหน่อย....กว่าจะได้มา ถามแทบทุกเคาเตอร์เพราะจำไม่ได้ว่า ยี่ห้ออะไร
แถมไม่เขียนบอกซะอีก....แล้วเราก็ได้มา ตั๋วไปมะละการอบ 4 โมงเย็น ราคาที่ละ22 RM (ตอนนั้น บ่ายสามโมงครึ่งแล้ว)

การเดินทางด้วยรถทัวร์ เกือบสาม ชั่วโมงพาเรามาถึง ยัง Melaka sentral แล้วเราก็ซื้อตั๋ว ไปสิงคโปร์เตรียมไว้ก่อน
เดินวนหลายรอบ แล้วเราก็เลือก Delima tour เที่ยว 9 โมงเช้า(22 RM) จากนั้น จับแท็กซี่ ไปยังที่พัก ราคาก็ 20 RM

ที่พักของเราก็ คือ cafe 1511 guesthouse melaka ราคาห้องละ 900-1000 บาทต่อคืน/ 2 คน พร้อมอาหารเช้า
การเข้า check in ต้องโทร ไปบอกเจ้าของเพราะเราไปถึงค่ำแล้ว ดีนะที่มีพี่ร่วมทาง เปิด โรมมิ่งไป ไม่งั้นรอกันนาน
(ควรเตรียมเรื่องมือถือ การสื่อสารในต่างประเทศด้วย) ห้องพักสวยมาก สะอาด โปร่งนอนหลับสบายแน่ ๆ คืนนี้

แต่อยู่ชั้นสอง ชั้นสาม บันไดสูงและชัน เดินต้องระวัง นะคะ เก็บของเสร็จก็ไปเลยคะ ไปเดิน Jonker Walk

บรรยากาศแบบถนนคนเดินบ้านเรา แถวเชียงคาน เชียงราย เชียงใหม่ ทำนองนั้น  เดินเหนื่อยแล้ว ก็มีขนมหวานแบบเนียงยา ก็คือ น้ำแข็งใส ใส่น้ำตาลเคี่ยว อร่อย แบบ แปลก ๆ  ไม่คุ้นลิ้น พรุ่งนี้ จะพาไปชม เสน่ห์แห่งมะละกา

ภาพ : พี่ปูด้ง พี่ขวัญดำ

คำสำคัญ (Tags): #มะละกา#มาเลเซีย
หมายเลขบันทึก: 488276เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 09:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 23:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: