คุณค่าจากการตายเพื่อการเกิด


ผมมองเห็นรอยยิ้มสีหน้าของแขกที่มาในงาน มองผมในขณะที่ผมมีการสื่อสารอยู่นั้น มันคือ ของขวัญที่เติมเต็มพลังในการสรรค์สร้างงานเพื่อมวลมนุษย์ตามความตั้งใจของผม

 คุณค่าบนความแตกต่างของพันธะสัญญา_ในการมีส่วนร่วมกับงานศพอาผู้ชาย

ในระหว่างที่ผมเข้าไปช่วยดูแลจัดการอะไรหลายๆอย่างในงานบำเพ็ญกุศลของอาผู้ชายนั้น ก็ได้เห็นว่ามันมีการเรียนรู้อยู่ขณะที่ผมได้เห็นกระบวนการต่างๆ ผู้คนสนทนา ต่างๆนาๆ มันก็สัมผัสได้ว่ามันมีการตาย_ก็ที่กำลังนอนอยู่ในโล่งนั้นแหละครับ การแก่_คนแก่ผู้สูงอายุเต็มงานเลยครับ จากคนที่ผมเคยเห็นในตอนเด็กๆที่ผมวิ่งเล่นแถวหมู่บ้าน พบตอนนี้ดูแก่ขึ้นเยอะเลยละครับ ส่วนการเจ็บป่วย_ก่อนที่อาผู้ชายผมจะตายไง การเกิด_ก็ของลูกผมนี้แหละครับ ทั้งหมดนี้ผมเห็นว่ายังไงมนุษย์ก็หนี้ไม่พ้นวัฏจักรนี้ได้เลย… และอีกส่วนที่ผมได้เรียนรู้คือ การที่เมื่อผมมีพันธะสัญญาที่ว่า "ในพื้นที่ที่ผมไปเยียบนั้นจะได้รับความแตกต่าง"จากคุณค่าบางอย่างที่ผมจะกระทำมัน ผมก็ได้ทดลองทำทั้งเป็นโฆษกในขณะที่ไม่ค่อยจะเข้าร่องกะรอยของพิธีกรรมพวกนี้ แต่ก็ทำมันผ่านไปได้ แต่ที่มันเติมเต็มให้กับผมเลยก็คือ การที่สื่อสารออกไปผ่านไมค์โครโฟน ลำโพง ด้วยภาษาสบาย สนุก ก็ผ่อนคลายอากาศร้อนไปได้พอควรในช่วงเวลาสั้นๆ ผมมองเห็นรอยยิ้มสีหน้าของแขกที่มาในงาน มองผมในขณะที่ผมมีการสื่อสารอยู่นั้น มันคือ ของขวัญที่เติมเต็มพลังในการสรรค์สร้างงานเพื่อมวลมนุษย์ตามความตั้งใจของผม และผมก็เห็นโอกาสในหลายๆอย่างที่จะลงมือกระทำกับมันเพื่อส่งเสริมความสุข สงบให้กับบ้่านเกิดของผมเองอย่างไรบ้าง…ขอบพระคุณครับสำหรับความสุขของคุณ
หมายเลขบันทึก: 488051เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 23:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท