นำบันทึกมาเป็นรายงานการศึกษาดูงานที่เวียดนาม


วันนี้ครูอ้อยต้องทำรายงานการไปศึกษาดูงานที่ประเทศเวียดนามส่งโรงเรียน  ครูอ้อยคิดจะใช้บันทึกที่ครูอ้อยได้เขียนที่นี่มาเป็นเครื่องมือในการนำเสนองานของครูอ้อย

*****

เนื่องจากครูอ้อย  ไม่ต้องการจะทำงานขึ้นมาอีกชิ้นที่ซ้ำซ้อน  ครูอ้อยต้องการเนื้อหาเดิมแต่ใช้เครื่องมือใหม่  เพราะคิดว่า  หากครูอ้อยทำงานขึ้นมาใหม่  ก็จะเป็นแบบเดิมๆๆ  น่าจะใช้เครื่องมือหรือโปรแกรมที่มีอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ให้เป็นประโยชน์

*****

ครูอ้อยเลยใช้ ลูกเล่นที่ใช้ประจำ  คือ PrtSc SysRq ที่อยู่ที่แป้นพิมพ์

*****

*****

จากนั้นครูอ้อยใช้โปรแกรมในเครื่อง ACDSeePro3  ทำการ crop  ตัดภาพเท่าที่ต้องการ  แล้ว save เป็น file  ที่นำเสนอได้เลย

*****

*****

นี่ไงคะ

*****

*****

ภาพที่เป็นไฟล์นั้นก็จะปรากฏ  ในกรณีที่ไม่มีเน็ตให้ใช้ในการเปิดรายงาน

*****

*****

ครูอ้อยคิดว่า  การทำรายงานแบบนี้  ย่นระยะเวลาในการทำงาน  ส่วนเวลาที่เหลือเอาไปใช้ในการทำงานอื่นได้  ไม่ต้องมาเขียน ตกแต่งงานมากมาย  ซึ่งรูปภาพในบันทึกของครูอ้อยก็มีอยู่แล้ว

*****

ดังนั้น  งานของครูอ้อยที่จะเสนอไ้ด้เสร็จไปแล้ว 1 ชิ้น  ส่วนงานโดยรวมของกลุ่ม  เื่มื่อเปิดภาคเรียนคงจะต้องมีการมอบหมายงานให้ใครคนใดคนหนึ่งไปทำ

หมายเลขบันทึก: 487573เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 06:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ขยันและน่ารักจริงๆ
  • ปีหน้าโรงเรียนต้องให้ไปดูงานประเทศอื่นอีก
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงาน ครับ

ขอบคุณมากค่ะ Ico24 สันติสุข สันติศาสนสุข  ที่ชื่นชม

ยังขยันน้อยกว่าท่านคนชมอีกค่ะ

ปีหน้า  จะไปนิวซีแลนด์ ค่ะ

เวียตนามนี่น่าสนใจมากครับ เอาชนะมะกันได้ ก็ถือว่าไม่ใช่ธรรมดา คงมีอะไรที่น่าสนใจ อยู่มาก เมื่อคืนคุย chat กับหลานปู่เรียนอยู่มอปลาย เธอบอกว่า กำลังไปเป็นอาสาสมัครสารพัด ช่วยคนพิการ ช่วยคนแก่ ฯลฯ เธอแน่จริง ๆ

ครูอ้อยเล่าเรื่อง ห้องเรียน วิธีการบริหารโรงเรียนของเวียตนามมาบ้างนะครับ ขอบคุณที่ไปอุดหนุนนะครับ ใน http://www.gotoknow.org/blogs/books/0?address=chatboonya&

ได้สิคะ  อาจารย์ Ico48 

ครูอ้อยจะค่อยๆๆเล่านะคะ  โปรดติดตามและอุดหนุนกันนะคะ

ครูอ้อยครับ หลานปู่ที่ว่าเป็นเด็กเวียตนามนะครับ เห็นครูอ้อยเป็ครูภาษาอังกฤษจะพบเธอ และผมได้ใน Global Students Forum (facebook) ก็ได้นะครับ ผม lechat yaboon ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท