ศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม 2555


สวดมนต์ ปฏิบัติธรรมข้ามคืนกับโครงการศุกร์ถึงธรรม สุขถึงใจ ในศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม 2555

สวดมนต์ข้ามคืนที่ มมร. ถึงเช้าวันที่ 5 เดือน 5 ปี 55  วันอธิบดี รับโชคลาภ เป็นฤกษ์ชนะมาร ชนะคน เกิดมงคลแก่ชีวิต  ในคืนวันศุกร์นี้พบกับธรรมบรรยายจาก พระมหาชิด  วชิรญาโณ พระธรรมทูตสายต่างประเทศ รุ่นที่ 11 ณ ธรรมสถาน ม.มหามกุฏราชวิทยาลัย ศาลายา

 

 


 

 

 

 นายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหรนานาชาติ กล่าวว่า วันที่ 5 เดือน 5 ปี 55 ถือเป็นวันที่ฮือฮา เพราะมีเลขตรงกัน 4 ตัว ในทางโหราศาสตร์ หากนำวันเดือนปีมารวมกัน จะได้เลข 15 ซึ่งเป็นตัวแทนของดวงอาทิตย์และดาวพฤหัสบดี เป็นคู่มิตรส่งเสริมกันระหว่างผู้ใหญ่และผู้น้อย และเมื่อนำเลข 1 มาบวกกับ 5 จะได้เลข 6 เป็นตัวเเทนของดาวศุกร์ เทพีความงาม ความรัก ดังนั้น ด้านความรักศิลปะ ธุรกิจบันเทิง การเงิน จะได้รับการส่งเสริม


          อีกทั้งวันที่ 5 เดือน 5 ปี 55 ตรงกับวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันอธิบดี หมายถึง เหมาะแก่การทำงานใหญ่ ๆ เช่น งานแต่ง งานฉลอง ปลูกเรือน วางเสาเอก และเป็นมงคลฤกษ์ เหมาะกับการหมั้นหมาย สู่ขอ แต่งงาน จะได้คู่ครองที่อุปถัมภ์กัน ส่วนฤกษ์ล่างเป็นสิทธิโชค โครงการระยะยาวจะสำเร็จผล ถ้าสมรสจะอยู่กันยืนยาว ส่วนที่กังวลว่าวันเสาร์จะเป็นวันบาปเคราะห์นั้น แม้ว่าวันเสาร์จะเป็นวันแรง แต่ปีนี้ดาวเสาร์เป็นอธิบดี และมีดาวมาตรฐานดีหลายองค์ ย่อมส่งผลดีมากกว่าผลเสีย

 


 

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย จัดโครงการปฏิบัติธรรม “ศุกร์ถึงธรรม สุขถึงใจ”  ณ อาคารธรรมสถาน   มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยจะมีอุบาสก-อุบาสิกา และญาติธรรม เข้าร่วมปฏิบัติธรรม สวดมนต์ ถือศีล ฟังธรรม เจริญจิตภาวนา ใส่บาตรอาหารแห้ง

 

ในคืนวันศุกร์ที่  4 พฤษภาคม 2555 เวลา 18.00 - 07.00 น ของเช้าวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2555 ตรงกับวันฉัตรมงคล ถือเป็นวันมหามงคลของชาวไทย และเป็นวันพระ ขึ้น 15 ค่ำ ด้วยครับ

 

หมายเลขบันทึก: 487027เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 00:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท