ชีวิตของเรา ก็คือ เงาของความคิด


ชีวิตคือ..งานประติมากรรมที่ปั่นโดยประติมากรชื่อ “ความคิด”

      "ชีวิตของเรา ก็คือ เงาของความคิด"

      เป็นคำพูดที่ฟังแล้ว ต้องขอบอกว่า "โดน" จริงๆ มันคล้ายจุดประกายให้เราคิดได้ว่า ผู้ที่จะกล่าวคำนี้ได้น่าจะต้องเป็นผู้ที่เชื่อมั่นในสิ่งที่ตนทำ หรือเข้าใจในการกระทำของตน หรือเข้าใจถึงเหตุและผลเป็นอย่างดี

      จากคำพูดดังกล่าวแสดงให้เราพบว่า ความคิดมีผลต่อการกระทำ หากเราพยายามรับหรือสร้างความคิดที่ดี ที่สร้างสรรค์ ย่อมส่งผลให้การกระทำของเราอยู่บนเส้นทางที่ดีเช่นกัน ดังพระมหาวุฒิชัย (ว.วชิรเมธี) ท่านกล่าวไว้ว่า "ชีวิต คืองานประติมากรรมที่ปั่นโดยประติมากรชื่อ “ความคิด”

       ดังนั้น หากเราต้องการสร้างประติมากรรมที่งดงาม จึงมั่นสร้างความคิดดีดีไว้กับตัว และเมื่อเราต้องตัดสินใจทำสิ่งใดก็ควรต้องไตร่ตรองอย่างรอบคอบ 

คำสำคัญ (Tags): #positive thinking
หมายเลขบันทึก: 486838เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

 

- เชื่อมั่นในสิ่งที่ตนทำ หรือเข้าใจในการกระทำของตน หรือเข้าใจถึงเหตุและผลเป็นอย่างดี

- ดีมากเลยค่ะ...กระตุ้น....ต่อมความคิด....ได้ดีจังเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณสมศรีที่แวะมาให้กำลังใจและแสดงความคิดเห็นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท