"คำว่าโอกาส"


สำคัญที่ว่าเราจะแก้ใขมันอย่างไร.....

1พค.2555

บันทึกนี้เขียนขึ้นหลังจากคิดถึงเพื่อนคนหนึ่งด้วยความเป็นห่วง

เพื่อนคนนั้นชื่อวินดี้.....

คำว่าโอกาสมันเป็นสิ่งที่ไม่มีตัวตนไม่มีรูปธรรมที่จับต้องได้แต่มันเป็น

นามธรรมการให้โอกาสในชีวิตเราสามารถให้โอกาสแกผู้อื่นหลายครั้งจนนับไม่

ถ้วนต่อวันต่อเดือนต่อปีต่อลมหายใจที่เข้าออก.....แต่สิ่งที่เรามักมองข้ามไป

คือมองข้ามการให้โอกาสตัวเอง>>>มีคนพูดให้ได้ยินรับหลังและทั้งต่อหน้า

ไม่กี่วันมานี้เพื่อนแจ้พูดด้วยเสียงหัวเราะ " พี่่๋หาเรื่องใส่ตัวเอง " 555  ได้ยิน

ไม่ได้รู้สึกโกรธแต่อย่างใดแต่กลับย้อนคิดทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมาถามตัวเอง

ถึงสาเหตุที่มาที่ไปเหตุการณ์ที่นำพาควาสุขที่จดจำเหตุการณ์นำพาความทุกข์

ให้จดจำ....มันไม่ได้เลวร้ายไปเสียหมด......มันก็มีสิ่งที่เรียกว่าความสุขให้จำ

 

.....มีคนพูดถามหาว่าใครถูกใครผิด.....คำถามนี้ถามตัวเองมากว่าt 4ปี นับจาก

   27มิย 51  ......

.....ในที่สุดคำตอบอยู่ที่ไม่สำคัญว่าใครถูกใครผิด....สำคัญแต่ว่าเราจะแก้ไข

มันอย่างไร...และเราจะรับผิดชอบในการกระทำที่เรามีส่วนนั้นมากน้อยแค่ไหน

.....อยากบอกน้องว่าให้กำลังใจตัวเอง....พี่เข้าใจพยายามติดต่อแต่โทรไม่ได้

ไม่ทราบเปลี่ยนเบอร์มั้ยไม่อยากโทรที่ทำงาน....การที่เรารู้สึกโดดเดี่ยววินดี้ยัง

โชคดีกว่าพี่เยอะวินดีมีแม่มีน้องที่เข้าใจ.....เพื่อนร่วมงานชังเขาเถอะให้อภัย

เขาอย่าเอาความรู้สึกของเขาเรานั้มาเพิ่มทุกข์ให้เรา....

......ว่างมาเที่ยวหาดใหญ่น่าสนมั้ย...ยินดีตอนรับ...พรุ่งนี้จะเขียนบันทึก

"นิราศเมืองสงขลา" ช่วงลาพักร้อน 17  -  20  เมย. ที่ผ่านมาจะเล่าไปไหนมา

บ้างที่กินอร่อยๆที่เที่ยวรับรองอยากมาเที่ยวแน่นอน.....

 

.....โปรดติดตามว่าสงขลามีอะไรน่ากินน่าเที่ยวที่ไหนบ้าง.....

.....ใน"นิราศเมืองสงขลา"

คำสำคัญ (Tags): #ครูซ่อมคน
หมายเลขบันทึก: 486685เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 04:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท