พี่ช่วยแนะนำน้องเตรียมตัวสอบรับรองวุฒบัตรAPN


การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ เป็นกำลังใจให้สำเร็จตามที่คาดหวังไว้

28-29เมษายน2555 โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่นี่เรามีผู้ปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูง 22คนค่ะ ในทุกๆปี เราจะมีกิจกรรมให้คำแนะนำกันรุ่นต่อรุ่น เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ที่เคยผ่านมากันมาตั้งแต่รุ่นที่แรกที่เรามีAPN2 คน สำหรับผู้เขียนเป็นAPNรุ่นทีี่่2 หลังจากนั้นมา เมื่อใกล้ช่วงเทศกาลสอบรับรองวุฒิบัตร เราก็มารวมกันเพื่อจัดเวทีแนะนำพยาบาลรุ่นน้องที่ต้องการสอบรับรองวุฒิบัตรAPN ปีนี้มีความพิเศษคือ เป็นปีสุดท้ายแล้ว เราจะจัดเตรียมความพร้อมเป็นครั้งสุดท้าย เนื่องสภาฯจะเปลี่ยนระบบใหม่

ความตั้งใจปีนี้รุ่นพี่มีมากเหมือนทุกๆครั้ง

การเตรียมพร้อมเกิดจากใจของพวกเราอยากเพิ่มจำนวนAPN ให้มากขึ้น เพื่อการทำงานในลักษณะของAPNเกิดพลังสร้างสรรค์ในวิชาชีพ เราเชื่อว่าจากบทบาท 9 บทบาทของAPN นี้ จะช่วยทำให้งานของเราอย่างมีทิศทางชัดเจน จนเกิดผลดีตามเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

สำหรับหน่วยงานของเราผู้บริหารให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรม ซึ่งในระยะที่ผ่านมาเราดำเนินการโครงการที่อยู่ในแผนงานของงานบริการพยาบาล ดำเนินการในวันหยุดราชการ ถือได้ว่าวิทยากรทุกท่าน เป้นAPNรุ่นพี่ ได้เสียสละเวลาส่วนตัวมาแนะนำ พยาบาลรุ่นน้อง ทั้งเป็นบุคลากรภายในและภายนอกหน่วยงานของเรา จำนวน >100 คน มีทุกสาขาค่ะ

งานนี้ได้รับความร่วมมือ 100%จากรุ่นพี่ทุกสาขาค่ะ น่าชื่นชมค่ะ เพราะเป็นความสุขเล็กๆด้วยเช่นกันที่ได้ร่วมกิจกรรมค่ะ

ปีนี้ดิฉันรับผิดชอบ หัวข้อ เศรษฐศาสตร์สาธารณสุขและแผนพัฒนาฯฉบับที่11 ซึ่งความรู้นี้จะนำไปสอบในวิชาแกน นับว่าเป็นประโยชน์ที่AP์N จะต้องนำมาวิเคราะห์ เพื่อจะได้เข้าใจและทำงานสอดคล้องกับนโยบายระดับชาติต่อไปค่ะ

สำหรับวิชาเฉพาะสาขา ก็มีส่วนร่วมการติว วิชาการพยาบาลผู้บาดเจ็บ (Trauma Care) ซึ่งประเด็นสำคัญของการพยาบาลผู้บาดเจ็บ คือ อาการ อาการแสดงของผูู้บาดเจ็บที่เสี่ยงต่อการเสียชีวิตและการช่วยชีวิต ทั้งการจัดการสาธารณภัย การบริการการแพทย์ฉุกเฉิน

นอกจากนั้น APNsของแผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน 3 คน ได้แก่ ผู้เขียน คุณสุมนา สัมฤทธิ์รินทร์และคุณภัทรานิษฐ์ จิรวัสโชติกานต์ รับผิดชอบ ติว เรื่อง การพยาบาลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง เพราะเรารับผิดชอบในส่วนการร่วมจัดระบบการบริการผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองเฉียบพลัน ค่ะ แต่เรายังไม่มีAPN ในกลุ่มโรคนี้

ปีนี้เรามีพยาบาลที่ทำงานในหน่วยStroke Unitที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์เข้ามาติวและสมัครสอบรับรองวุฒิบัตรด้วยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ส่วนหัวข้ออื่นๆ เราก็มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนการเตรียมตัวสอบ การบริหารเวลา การบันทึกความจำอะไรประมาณนี้

ขอให้กำลังใจให้สำเร็จตามที่คาดหวังไว้

หมายเลขบันทึก: 486523เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2012 18:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 00:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท