In Time เรื่องนี้มีอะไรมากกว่า ภาพยนตร์ ทั่วไป


ความสำคัญของเวลา

    เมื่อวันก่อนได้มีโอกาสดูหนังเรื่องหนึ่ง ชื่อว่า In time ( ชื่อภาษาไทยว่า “ ล่าเวลาสุดนรก “ ) เมื่อดูไปสักพักหนึ่ง ความคิดชั่วขณะก็เกิดขึ้นว่า สงสัยคงต้องซื้อ DVD เก็บไว้ซะแล้ว ขอเล่ารายละเอียดโดยสรุปของหนังเรื่องนี้ให้ฟังแล้วกันนะครับ เผื่อใครเป็นคอหนังแนวนี้ จะได้ซื้อหากันมาดูเพื่อความเพลิดเพลินเจริญใจ

    เรื่องนี้เกี่ยวกับเรื่อง ของ “ เวลา “ ที่มีอยู่จำกัด ในคนบางกลุ่ม ซึ่งเป็นคน กว่า 80% ของคนทั้งหมดในหนังเรื่องนี้ และคนส่วนน้อยที่มีชีวิต สุขสบาย ประมาณ 18 – 19%  และคนจำนวนน้อยจริงๆ ที่จะมีโอกาสมีชีวิตเป็นอมตะ คิดเป็นประมาณ 1% น่าจะได้ โดยเรื่องนี้เดินเรื่องด้วยเรื่องเวลาเป็นหลัก ทุกคนที่มีอายุ มากกว่า 25 ปี จะมีนาฬิกาชีวิต อยู่ที่ข้อมือซ้าย เพื่อบ่งบอกเวลาของตนว่ามีเหลือมากเพียงใด โดยถ้าเวลาบนข้อมือ วิ่งไปที่เลข ศูนย์ นั่นหมายถึง คนๆนั้นจะต้องเสียชีวิตในทันที แต่ก็นั่น แหล่ะ ใช่ว่าคนเราจะต้องนั่งรอ “ ความตาย” ไปอย่างนั้น บางคนก็ “ทำงาน “ เพื่อแลกกับ ”เวลา”  ส่วนบางคนก็เลือกที่จะหาทางลัดโดยการ “ ปล้นเวลา “ ของคนอื่นๆไป เรื่องนี้ ยังแสดงให้เห็น “ ความไม่เท่าเทียม “ กันของคนแต่ละกลุ่ม เพราะ นอกจากเวลา จะมีความสำคัญต่อการมีชีวิตอยู่แล้ว เวลายังมีความสำคัญ ต่อการดำรงชีวิตอีกด้วย กล่าวคือไม่ว่าจะซื้ออาหาร , เครื่องดื่ม หรือสิ่งของต่างๆ ก็ต้องใช้ “ เวลา “ ของตัวเองที่มีอยู่ มา  ”แลกเปลี่ยน “กับสิ่งที่ต้องการ

    โดยคนส่วนใหญ่ที่อยู่ในพื้นที่ ที่พระเอกอยู่จะมีเวลาอยู่กันแค่ คนละประมาณ 24 ชั่วโมง ต้อง ทำงานแลกเวลา เพื่อให้สามารถมีชีวิตอยู่ไปแบบวันต่อวัน ซึ่งจุดเปลี่ยน ของเรื่องนี้ หลักๆ มี 2 ส่วน คือ การได้มาของเวลา 116 ปี จากชายหนุ่มแปลกหน้าของพระเอก และ การเสียชีวิตของคนที่พระเอกรักที่สุด  เรื่องนี้ให้แนวคิดอีกหลายเรื่อง ที่หนังดีๆ ส่วนใหญ่ควรจะมี ถึงแม้บางช่วงบางตอนอาจจะขัดใจผู้ชมเรื่องความสมเหตุสมผลไปบ้าง แต่ขอให้เลือกเสพ สิ่งที่ดีๆ และแง่คิดดีๆ เรื่องนี้ไปแล้วกันนะครับ ขอให้มีความสุขกับการดูหนังเรื่องนี้ครับ

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน NANA
หมายเลขบันทึก: 485615เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2012 11:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 12:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นคนชอบดูหนังประเภทนี้มากๆๆๆ แบบแปลกๆ ให้คิดใคร่ครวญ เรื่องนี้เคยตามดูแบบออนไลน์ในเนต ตอนหนังลงโรงมาใหม่ๆ ก็ดูไม่ได้สักที มีแต่ตัวอย่าง...จนลืม นี่ว่าส่งความเห็นแล้วจะเปิดดูอีกที น่าจะดูได้แล้ว แต่เราว่าหนังทุกเรื่องมีความหมายทั้งสิ้นถ้าคิดเป็นและคิดบวกด้วย เรื่องลบคิดและจำเพื่อปกป้องตัวเองและคนที่เรารักและรักเราเท่านั้นก็พอแต่อย่านำมาใช้

ขอบคุณสำหรับดอกไม้และความคิดเห็นครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท