ค่าของชีวิต


ทุกชีวิตมีค่า  ถ้าเรามองเห็นค่าของตัวเองก่อน  และอย่าหวังให้คนอื่นมารักตัวเอง  ถ้าตัวเราเองยังไม่รักตัวเราเอง

ทุกครั้งที่มีปัญหาไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองหรือคนรอบข้าง  เพื่อนร่วมงาน  เราก็มักจะสนใจและใส่ใจความรู้สึกของเค้าโดยไม่นึกถึงว่าตัวเองจะต้องเดือดร้อนหรือได้รับผลกระทบกับปัญหานั้น  แต่ในทางกลับกันถ้าเราเป็นคนเจอปัญหาแล้วจะมีใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือตัวเราหรือไม่....???

หลายครั้งที่เคยนึกน้อยใจกับตัวเองว่ายามเพื่อนทุกข์เราช่วยแก้ไข  ยามเราทุกข์ทำไมเพื่อนไม่สนใจ...ภาษาช่าวบ้าน  สบัดตูดหนี...ฮาาา

∞ แต่มันก็เป็นสัจธรรมของการอยู่ร่วมกันกับคนหมู่มาก ถ้ายึดติดหรือใส่ใจกับเล็กๆ น้อยๆ  คนที่หาความสุขได้ไม่ก็คือตัวเรา.....

จงมีความสุขที่ได้ให้มากกว่าการได้รับเพียงฝ่ายเดียวนะจ๊ะ....ที่สำคัญอย่าคิดทำการใดใดเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน  เพราะนั่นเท่ากับว่าคุณได้ทำให้อีกคนนึงเขาเป็นทุกข์

คำสำคัญ (Tags): #.
หมายเลขบันทึก: 485555เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2012 17:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

..จริงๆ...อ้ะ..เห็นด้วยเต็มร้อย..เจ้าค่ะ..ยายธี

  • สวัสดีครับคุณnong
  • เห็นจะเข้ากับหลักสำคัญ๓ ประการ
  • คือ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา
  • ขอบคุณครับ

 

 

ถ้าใจเป็นทุกข์เราก็เป็นทุกข์ สุขหรือทุกข์อยู่ที่ใจจะคิด .... ล้วน อนิจจัง ทุกขัง อนันตา เป็นเรืองธรรมดาของสัตว์โลก

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท