เตรียมค่ายภาษาอังกฤษ.....บูม


นึกถึงตอนเรียนปริญญาตรีที่จะต้องบูมเพื่อสร้างความสามัคคีในกลุ่มแล้วอดที่จะยิ้มและมีความสุขไม่ได้  เพราะ  กว่าจะบูมกันได้  ก็ต้องใช้เวลาฝึกซ้อม  ผ่านการหัวเราะกันอย่างท้องขดท้องแข็ง

มาวันนี้  วันที่ 9-11เมษายนที่ผ่านมา  ที่ครูผู้ประสานงานศูนย์เครือข่าย  จำนวน 10 กว่าโรงเรียนจากจังหวัดต่างๆเข้าร่วมรับนโยบายของศูนย์ ไปสร้างค่ายพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามที่ สพฐ.ได้กำหนด

กิจกรรมมีมากหลายแต่จะขอกล่าวที่ละประเภท  บันทึกจะได้ไม่ยาวเกินความสนใจของผู้อ่าน  หลายท่านบอกกับครูอ้อยว่าทำไมการแสดงความคิดเห็นของเขายาวกว่าข้อความในบันทึกของครูอ้อยเสียอีก.....ไม่รู้สินะ  ความแตกต่างระหว่างบุคคล  Individual Differences Styles มั้งคะ

ครูอ้อยชอบการบูมมาก  และเพลงที่ใช้บูม  และการบูมนี้ สนุกเร้าความสนใจของนักเรียนในวัยนี้แน่นอน  สนุกและมีความหมายน่าจะเข้ามาเป็นหลักของการเข้าค่ายด้วยนะ

คนเป็นวิทยากรหลัก  ต้องแม่นยำ  มีพลัง  จำแม่น  มีจิตวิทยา  เป็นผู้นำ  อารมณ์ขัน  รู้เรื่องคอมพิวเตอร์อย่างดี  คล่องแคล่ว 

ทุกอย่างที่เขาอบรมเรานี้  รับมาและนำไปใช้  ได้หรือไม่ได้ก็ต้องพยายาม  เพราะ  เป็นหน้าที่

คำสำคัญ (Tags): #ครูอ้อย แซ่เฮ
หมายเลขบันทึก: 485157เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2012 05:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท