กิจกรรม 1 วันเพื่อสุขภาพ โรงพยาบาลพิมาย


กิจกรรม 1 วันเพื่อสุขภาพ โรงพยาบาลพิมาย

สำหรับโรงพยาบาลพิมายแล้ว  การส่งเสริมการออกกำลังกาย สำหรับบุคลากรโรงพยาบาลถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง  ท่านผู้อำนวยการชัชวาล  ลีลาเจริญพร  ท่านรักการออกกำลังกายเป็นชีวิต  นี่ขนาดอายุท่าน จะใกล้เกษียณ แล้ว  ท่านยังหล่อดูดี  ชนิดที่ว่าไม่บอกอายุไม่รู้ว่า  ใกล้  60 ว่างั้นเถอะ   การออกกำลังกายนั้นทำให้เราได้อะไรหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพที่แข็งแรง  การ ผ่อนคลาย  มิตรภาพ  สมาธิ  อีกสารพัดประโยชน์  โรงพยาบาลพิมายได้จัดกิจกรรม 1 วันเพื่อสุขภาพ มาเป็นเวลา 5 ปี แล้ว  โดยเราจะกำหนดวันพฤหัสบดี เป็นวันเพื่อสุขภาพ  เจ้าหน้าที่ทุกคนจะใส่ชุดกีฬา มาปฏิบัติงานตั้งแต่เช้า  พอช่วงเย็นหลังเลิกงานเราก็จะมารวมตัวกันที่สนามกีฬาของโรงพยาบาลเพื่อร่วมกิจกรรมออกกำลังกาย กิจกรรมแรกที่ร่วมกันคือ  การแอโรบิค  ประมาณ 40 นาที หลังจากนั้นก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน  ในเรื่องประเภทของกีฬา  สิ่งที่ได้จากกิจกรรมในครั้งนี้  ไม่ได้ตอบว่า เราจะสุขภาพดี เพราะออกกำลังกายทุกวันพฤหัสบดี  แต่ กิจกรรมนี้ช่วยกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ใส่ใจสุขภาพของตัวเอง เพราะเราเป็นบุคลากรทางการแพทย์  การมีสุขภาพดีถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งที่จะเป็นแบบอย่างให้กับประชาชนที่พบเห็น  อย่างน้อยเวลาแนะนำคนไข้เราจะได้พูดได้อย่างเต็มปาก  ไม่ใช่เอาเพียงทฤษฎีมาพูดแล้วทำให้ผู้ป่วยค้านอยู่ในใจ ว่า “ ทีหมอยังไม่ทำ” อีกทั้งเป็นเวลาที่เราจะได้พบปะพูดคุยกัน  เห็นหน้าทักทาย  กัน ซึ่งโรงพยาบาลพิมายนั้นเป็นเพียงโรงพยาบาลชุมชนก็จริงแต่จำนวนบุคลากรที่ มากกว่า 200 เราก็จำกันแทบไม่ได้แล้ว 

       สำหรับชลัญธร นั้นไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับเขาหรอก  เพราะเวลา 16.00-17.00 น. เป็นเวลาพิการของ ชลัญธร  เนื่องจากระดับยาจะลดลงช่วงนี้   การออกกำลังก็ทำได้เพียงเบาๆ  แบบ ....”คนแก่”..... เช่นรำไม้พลอง ไท้เก็ก ฯลฯ  ก็เป็นโรคคนแก่นี่ค่ะทำไงได้ ...........

          นี่เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ของโรงพยาบาลพิมาย ที่อยากแบ่งปัน ค่ะ

         ขอบคุณค่ะที่อ่านบันทึก

 http://youtu.be/e3w60BTEews

คำสำคัญ (Tags): #รพ.พิมาย
หมายเลขบันทึก: 485053เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2012 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2013 19:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สุขสันต์วันสงกรานต์นะครับ ได้ไปเที่ยว...ไปทำบุญ ที่ไหนยังครับ ?

ขอบคุณนะค่ะ ท่าน ทิมดาบ อยู่บ้าน ไม่ได้ไปไหนเลยต่ะ รอขึ้นเวร สุขสันต์วันปีใหม่ไทยนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท