ถึงน่าน...แล้วไง


เที่ยวตัวเมืองน่าน หนึ่งวันหนึ่งคืนก็น่าจะพอนะ...

หลังจากแวะเที่ยวตัวเมืองเชียงใหม่ครึ่งวัน เราออกเดินทางจากเชียงใหม่ประมาณเวลา 22.30 น. การเดินทางจากเชียงใหม่ไปน่านโดยรถโดยสารประจำทางของบริษัทกรีนบัส ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง เราก็จะไปถึงน่านเวลาประมาณ 04.30 น. น่านไง เช้าขนาดนี้จะมีคนไหมล่ะนั่น จะเดินทางไปที่พักอย่างไง...อ๋อ ที่พักที่น่านไม่ค่อยจะมีให้เลือกเท่าไหร่นัก เพราะเป็นเมืองเล็กๆ ศศิดารารีสอร์ท เป็นที่พักที่น้องแต้ม น้องที่น่านแนะนำมา(เพราะเป็นที่พักที่มีคนรู้จักทำงานที่นี่ :D ) เราเลยเลือกพักที่นี่ ได้ส่วนลดค่าห้อง แถมมีคนมารับตอนมาถึงด้วย แหมมมใครจะไม่เลือกที่นี่ล่ะ +555

ถึงที่พัก เก็บกระเป๋าอาบน้ำ นอนพักเอาแรง เตรียมพร้อมลุยตัวเมืองน่านตอนเช้า โดยเราเริ่มต้นด้วยอาหารเช้าที่ร้านเลิศรส (น้องแต้มแนะนำมา เลยถามกลับไปว่าที่เลิศรสอร่อยอย่างไง น้องตอบกลับมาว่า เพราะมันเป็นรสชาติที่คุ้นเคย อืมม...) งั้นไปลองกัน จะได้คุ้นเคยบ้าง ^^

ที่ร้านเลิศรส รสชาติก็คุ้นเคยๆ อย่างที่น้องแต้มว่านั่นล่ะครับ แต่ความสะอาดควรปรับปรุงครับ ส่วนราคาก็พอประมาณครับ ไม่ถูก ไม่แพงเกินไป กลางๆ

มื้อเช้าผ่านไป แต่ดูเหมือนพลังงานจะยังไม่เต็มเลยนะ ก็เลยพากันแวะไปเติมพลังอีกซักหน่อย :p แถวใกล้ๆร้านเลิศรส มีร้านขายเค้ก ชื่อร้าน เดอะเบสท์ น้องแต้มแนะนำอีกล่ะ +555

ไปร้านเค้ก แต่ไปเจออีกร้านซึ่งอยู่ติดกัน ชื่อร้าน i sugar เป็นร้านกาแฟ ดูแล้วน่าจะขยายธุรกิจมาจากร้านเดอะเบสท์นั่นล่ะครับ มีเค้ก มีกาแฟ ครบเลยครับถูกใจคุณภรรยามาก ถึงกับเอ่ยปากว่าอยากมาเรียนทำเค้ก ชงกาแฟที่นี่เลยทีเดียววว...พอได้พลังเต็มที่(สุดขีด) ก็ได้เวลาเที่ยววัดกันล่ะครับ เริ่มด้วยพระเอกของเรา วัดภูมินทร์ ไปตะโกนบอกคุณภรรยาซะหน่อย ^^

สวยมากเลยครับภาพจิตรกรรมฝาผนัง เสียดายนิดเดียวช่วงที่เราไปทางวัดกำลังปรับปรุงซ่อมแซมครับ เดินต่อไปอีกนิดก็จะเป็น พิภิธภัณฑ์สถานแห่งชาติน่าน วัดช้างค้ำวรวิหาร วัดหัวข่วง ก็อยู่ติดๆกันเลยครับ

เดินดูกันเพลิน อ้าววเที่ยงแล้วนีหน่าได้เวลาหม่ำๆกันอีกล่ะ เที่ยงนี้ที่ ร้าน ข้าวซอยต้นน้ำเพราะอยู่บริเวณเดียวกัน ตรงข้ามร้านข้าวซอยต้นน้ำมีอีกร้านหนึ่งนะครับ ร้านเรือนฮอม เป็นร้านอาหารพื้นเมือง

เสร็จเรียบร้อยจากมื้อเที่ยง คุณภรรยาเหนื่อยๆ ร้อนๆ เหมือนไม่สบายเลยกลับไปนอนพักที่พัก พอตอนเย็นอาการดีขึ้น เลยพากันไปดูวิวสวยๆยามเย็นที่วัดพระธาตุเขาน้อยซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พัก

สรุปแล้วภายในหนึ่งวันก็ยังเที่ยวไม่หมดเลยภายในตัวเมือง ยังมีอีกหลายที่ที่อยากไป ยังมีอีกหลายร้านที่อยากไปนั่งกิน เอาเป็นว่ามีเวลาค่อยมาเก็บตกในเมืองกันต่ออีกล่ะกัน วันนี้ก็นอนๆพักกันต่อ เพราะพรุ่งนี้จะต้องเดินทางต่อกันไปยังอำเภอปัว ไปดอยภูคา...อืมม ลืมบอกไปว่าทริปนี้มาน่านของเราตั้งใจจะมาดูมาชมดอกชมพูภูคา ซึ่งเป็นพรรณไม้หายาก ปัจจุบันพบเพียงแห่งเดียวที่ดอยภูคา เท่านั้นครับ....ไว้ลุยต่อกันพรุ่งนี้ครับ

 

 

หมายเลขบันทึก: 484294เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2012 07:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชมพูภูคาออกดอกถึงเดือนไหนคะ ...ไป พค.ทันไหม

@ทพญ. ธิรัมภา ไม่ทันแล้วครับ ชมพูภูคาออกดอกช่วงเดือน กุมภาพันธ์-ต้นเดือนมีนาคม ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท