75.เพื่อนคู่ทุกข์คู่ยาก


เพื่อนคู่ทุกข์คู่ยาก

ผู้เขียนน่าจะเคยเขียนเรื่องนี้มาก่อนแต่มาวันนี้ขออนุญาตเล่าความหลังให้ฟังว่าในชีวิตของผู้เขียนก็มีรถยนต์เป็นพาหนะในการเดินทางเหมือนกัน..แต่ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์มือสอง  จะออกใหม่อยู่สองคันคือรถยนต์ปิกอัพโตโยต้าไมตี้เอ็ก (เขียนถูกไหมนี่) คันสีขาวและ HONDA คันสีแดงเท่านี้แหละที่แกะกล่อง จะพยายามหาภาพเดิมๆของมันมาให้เพื่อนๆดูมันเป็นภาพแห่งความหลังที่เกือบจะลืมไปแล้ว...และบังเอิญอ่านบล๊อกเพื่อนบางท่านพบว่ามีรถยนต์สวยๆให้ดู ก็ทำให้นึกถึง”จ้าวตุ๊ดตู่”เพื่อนคู่ชีวิตที่จะไม่มีวันที่เราจะพรากจากกัน...พ่อจะไม่ขายจ้าวไม่ว่าจะกี่ปี ๆ ก็ตาม...เราจะอยู่เคียงบ่าเคียงไหล่กันตลอดไปนะ....

จ้าวนี่มันเป็นคันที่ผู้เขียนซื้อมาก่อนขายมันมาซื้อจ้าวตุ๊ดตู่ (โรงรถบ้านพัก)

นี่ก็อีกมุมหนึ่งด้านหน้ามีหลวงปู่ทวดและพระพุทธชินราชคอยปกปักรักษา

 

 

ด้านหลังติดสติกเกอร์ "สว่างวงศ์"

-ก่อนจะเกษียณติอายุราชการผู้เขียนขายมันไปแล้วไปซื้อ BMW e30 มือสองมาใช้ (จะเล่าที่ไปที่มาให้ฟังในการแก้ไขบล๊อก) ผู้เขียนซื้อจ้าวตุ๊ดตู่ที่นครสวรรค์

-จ้าวตุ๊ดตู่ที่ชุมพร

-กว่าจะเป็นรูปทรงนี้ก็มีที่มาที่ไป

 

จ้าวตุ๊ดตู่บันทึกภาพกับน้องชายมันที่ มรภ.เลยชื่อ"ตูมตาม" จ้าวของมันชื่อ "ตูน" ลูกชายของผู้เขียน (หน้าโรงแรมภูคำใน มรภ.เลย)

ด้านหลังของสองพี่น้องตระกูล BMW e30

-มุมมองสวยๆของ "จ้าวตุ๊ดตู่"

คงแค่นี้ก่อน....แล้วค่อยแก้ไขบันทึกใหม่เมื่อได้ภาพของรถยนต์คันก่อนๆมานำเสนอ.......

 

 

หมายเลขบันทึก: 484219เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2012 14:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 18:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
Ico128
ผู้ช่วยศาสตราจารย์   สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชุมพร

 

- รถยนต์....เป็นพาหนะในการเดินทาง...OK ค่ะ

- จะเป็นรถยนต์มือ...ไหนก็ไม่สำคัญ (ความคิดของหมอเปิ้น)   ...  ขอเพียง...พาเรา...ไปสู่เป้าหมาย....อย่างปลอดภัย....นะคะ

- ได้ชื่อว่า รถ ===> ลด ... แต่เงินในกระเป๋า...ของเรานะค่ะ...แต่...ก็ขอให้ปลอดภัย....เมื่อถึงเป้าหมายปลานทางอย่างปลอดภัย..นะคะ


สวัสดีครับคุณหมอเปิ้ล ขอบคุณครับที่เข้าเยี่ยมชม.....อย่างที่ท่านว่าจะเป็นรถมือ 1 มือ 2 มือ 3 ก็ไม่เป็นไรขอให้พาเราไปถึงจุดหมายปลายทางก็พอแล้ว....พอเพียง (มีเหตุ มีผล)

สวัสดีค่ะอาจารย์ ขอบคุณมากที่ไปเยี่ยมชมบันทึกค่ะ ลูกชายเรียนมัธยมกันหมดแล้วค่ะ วัยกำลังกินจุ เล่นเยอะ ใครนะช่างตั้งชื่อว่า รถ ( ลด ) มีคันไหนๆก็ลดทุกอย่าง จ่ายค่าจิปะถะ ...เรียก CAR ดีแล้วล่ะ เพราะจะได้ คาๆๆ...ไว้แบบนั้นไม่ต้องได้ซ่อมดูแล เนาะๆๆๆ ฮา.............ยังเรียนอยู่ค่ะ อีกปีนึ่งจะจบ ...

สวัสดีน้องลินดา ขอบคุณที่เข้าเยี่ยมชม...ลูกๆตอนนี้ไม่เท่าไหร่หรอกแต่ตอนจะเข้าเรียนต่อระดับอุดมศึกษาจะยุ่งมากนะกว่านี้..ทำอย่างไรได้มันเป็นหน้าที่ของพ่อ-แม่นะ...เรื่องรถยนต์...ต้องชื่นชมคนตั้งชื่อเขาคงมีวิสัยทัศน์ว่า..ในอนาคตของมันทำให้เจ้าของตางค์ลดไง 555 แต่น้องกานดาคิดดีนะ..น่าจะตั้งชื่อมันว่า Car ทุกอย่างคาไว้หมด (ไม่จ่ายตางค์)

  • อ่านแล้วก็มีความสุขตามไปด้วยค่ะ เพราะดูท่านจะเขียนแบบเล่าสบายๆ อย่างมีความสุข
  • รถคันก่อนที่ใช้ รักเธอมาก (มีวันหนึ่งไปจอดที่โลตัส ขาออกมาจากซื้อของมีคนเขียนโน้ตพร้อมเบอร์โทรฯ หนีบไว้ที่ปัดน้ำฝนกระจกหน้า บอกว่าอยากได้รถรุ่นนี้ ถ้าจะขายให้ติดต่อด้วย) เราก็คิดในใจว่า เรารักของเรา ไม่ขายอยู่แล้ว กะจะใช้ไปจนเกษียณ แต่มาวันหนึ่งขณะจอดรอเลี้ยวซ้ายอยู่ตรงประตูหน้าศูนย์ศิลป์ฯ นศ.วิทยาลัยเทคนิคขับมอเตอร์ไซค์หลบอะไรมาจากไหนไม่รู้ มาเอาประตูรถหน้าของเราเป็นที่เบรค ด้านที่นั่งคนขับด้วย ดีว่าไม่โดนคน ขณะที่แกแงะมอเตอร์ไซค์ออกเราก็บอกให้เอารถไปจอดข้างฟุุตบาทจะได้คุยกัน แกก็ทำตาม ปรากฏว่าเราออกจากรถไม่ได้ แกเลยถือโอกาสหนี และเราก็ต้องข้ามไปอีกประตูหนึ่งถึงออกได้ หลังจากเสียเงินซ่อมรถฟาดเคราะห์ไป ปรากฏว่ากุญแจประตูรวนตลอด แก้ไขกี่ครั้งๆ ก็ไม่หายเลยจำเป็นต้องขายไปด้วยความเสียดายค่ะ
  • จะขอกระซิบในฐานะเป็นคนบ้านเดียวกันนะคะ..อิอิ...ที่ท่านเอ่ยชื่อไปทั้ง "ลินดา" และ "กานดา" น่ะทั้งสองชื่อไม่ใช่น้องเค้านะคะ น้องเค้าชื่อ "รินดา" ค่ะ  

เรียนท่าน ผศ.วิไล -ขอบคุณท่าน ผศ.วิไลมากที่เข้ามาเยี่ยมชม...ผมจะเขียนเป็นเรื่องเล่าแบบสบายๆไม่มีเชิงวิชาการ...หมดยุคหมดสมัยของวิชาการแล้ว...ยังค้นหาภาพรถคันเก่าอีกสามคันไม่เจอถ้าเจอเมื่อไหร่จะนำภาพใส่เข้าไป -ท่านเรียกรถคันเก่าว่า "เธอ" ดูเหมือนมันจะเป็นตัวเมียนะ..คนที่เอากระดาษติดไว้จะซื้อรถท่านดูแล้วไม่เข้าท่า..ไม่น่าทำเลยรถใครเขาก็รักถ้าจะขายเขาจะติดประกาศเอง....เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม -ฟังท่านเล่าเรื่องรถยนต์โดนชน...ทำให้นึกภาพตามไปด้วยแล้วตอนที่ท่านข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งของประตู...นึกดูภาพแล้วคงยักแย่ยักยัน น่าดู 555 -ขอบคุณท่านนะที่แนะนำ...ที่เรียกน้องเขาว่าลินดา...แล้วอีกครั้งเรียกกานดา..คงมึนไปตามประสา สว.555 ต้องเขียนว่ารินดาใช่ใหม....จริงๆด้วยถ้าเป็นลินดาต้องเขียนว่า Linda ขอบคุณครับ (ต่อไปนี้ต้องตรวจทุกตัวอักษรก่อนที่จะจัดเก็บข้อมูล) -ถ้าข้ามแม่น้ำชีจากฝั่งอำเภอพนมไพรต้องข้ามที่ตำบลสงเปลือยใช่ไหมครับ...จำไม่ได้น้องชายขาขับรถข้ามมาอำเภอคำเขื่อนแก้ว...น้องชายเล่าว่าให้ฟังว่าเป็นสะพานข้ามแม่น้ำชีที่คนไม่ค่อยรู้จัก....โดยท่านเจ้าอาวาสที่ท่านมรนะภาพไปแล้วประสานงานกับท่านบรรหารทำให้มีสะพานแล้วผู้คนสองฝั่งข้ามไปมาหาสู่กันได้สะดวก...

สวัสดีน้องรินดา .อาจารย์ต้องขอโทษนะที่เรียกชื่อผิดว่าเป็น "ลินดา" จริงๆต้องเรียกว่า "รินดา" ตามคำแนะนำของท่าน ผศ.วิไล..ครั้งต่อไปจะไม่เรียกผิดแน่นอน..ถ้าผิดต้องให้ครูวิไลหวดก้น 10 ที 555

เรียนท่าน ผศ.วิไลอีกครั้ง เวลาผม Comment มันทำไมมันไม่เป็นวรรคเป็นตอนเหมือนของท่าน ทั้งๆที่ตอนพิมพ์ผมก็เขียนเป็นวรรคเป็นตอนนะ...และไอ้จุดดำๆของท่านท่านไปเอาจากไหนมา....อย่าว่านะผมมัน สว.ไม่เก่ง Computer ทำได้แบบงูๆปลาๆนะครับ (วัตถุประสงค์คือเมื่อทำแล้วอยากให้มันสวยงาม)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท