สระลดรูป แปลงรูป คำนำ ชาตรี สำราญ


ผมมักจะพูดเสมอว่า อยากเห็นการบันทึกวิธีการสอนของครูไทย ที่คิดนำสอนจนเกิดผล นำมาเขียนเล่าสู่กันฟัง หนังสือเล่มนี้ก็ยังคงเป็นเพียง นำร่อง ให้ น้อง ๆ จัดการเล่าเรื่องของตนสู่สังคมเป็นเล่มต่อๆไปนะครับ

หนังสือเล่มนี้  ผมเขียนขึ้นมาด้วยความตั้งใจว่า จะมอบให้เพื่อนครูที่มาปรึกษาและเข้ารับการฝึกอบรมในเรื่อง “การสอนภาษาไทยง่าย ๆ แบบชาตรี สำราญ”  ซึ่งเรื่องราวที่ผมนำมาเล่าสู่กันฟัง  บางเรื่องนำมาจากประสบการณ์ที่เคยนำใช้ได้ผลมาแล้ว  จึงมั่นใจว่าถ้าเพื่อนครูนำใช้ต่อไปก็คงจะเกิดผลบ้าง  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสิ่งแวดล้อมที่เพื่อนครูสร้างขึ้นว่าเหมาะ  พอเพียงที่ผู้เรียนจะรับรู้มาก – น้อยเพียงใด  ซึ่งตรงนี้ ผมมิอาจจะกำหนดให้กับใครได้  ต้องแล้วแต่เพื่อนครูจะเป็นผู้สร้างสิ่งนั้นขึ้นมาด้วยตนเอง

                อีกประการหนึ่ง ผมมักจะพูดเสมอว่า  อยากเห็นการบันทึกวิธีการสอนของครูไทย ที่คิดนำสอนจนเกิดผล นำมาเขียนเล่าสู่กันฟัง  หนังสือเล่มนี้ก็ยังคงเป็นเพียง นำร่อง ให้  น้อง ๆ จัดการเล่าเรื่องของตนสู่สังคมเป็นเล่มต่อๆไปนะครับ

 

ชาตรี   สำราญ

79  ถ. คุปตาสา 

อ.เมือง จ. ยะลา  95000

081-957-6136 /073-215-454

อ่านเป็นเล่มได้ที่นี่ครับ https://docs.google.com/docume...

หมายเลขบันทึก: 484195เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2012 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ตุลาคม 2018 10:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณมากค่ะ มีประโยชน์มากเลยค่ะ เข้าใจง่ายดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท