การประชุมเชิงปฏิบัติการ


การพัฒนาหลักสูตร

      จากการร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาหลักสูตร รูปแบบการดำเนินงานการจัดการศึกษานอกระบบสำหรับเด็กวัยเรียนที่ไม่ได้อยู่ในระบบโรงเรียน ณ   สำนักงาน กศน.  มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหากลุ่มเป้าหมายเด็กวัยเรียนที่ไม่ได้อยู่ในระบบโรงเรียน เพื่อศึกษาสภาพ ปัญหาความต้องการและผลการดำเนินงานการจัดการศึกษานอกระบบ สำหรับเด็กวัยเรียนที่ไม่ได้อยู่ในระบบโรงเรียน เพื่อการพัฒนาหลักสูตร รูปแบบการดำเนินงานการจัดการศึกษานอกระบบ สำหรับ เด็กที่ไม่ได้อยู่ในระบบโรงเรียน จากข้อสังเกตุ ในจังหวัดนนทบุรีมีนักศึกษาที่เรียนในระบบออกกลางคันเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มี กศน.อำเภอไหนจัดห้องเรียนแบบพิเศษเลยทั้งที่โครงการนี้เริ่มมาประมาณ 3-4 ปีแล้ว การจัดห้องเรียนพิเศษ คือ การจัดการเรียนการสอนสัปดาห์ละ 4 วัน เวลาตั้งแต่ 8.00-16.30 น. โดนมีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามโครงสร้างหลักสูตร พ.ศ. 2551 ทุกประการ ในการประชุมครั้งนี้ เป็นการทำแบบสอบถามถึงปัญหาและความต้องการในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของนักศึกษาและสภาพปัญหาการดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของครู เพื่อนำมาแก้ปัญหาและพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมดังกล่าวต่อไป

      ข้อสังเกตุ ของ กศน.จังหวัดนนทบุรีทำไมไม่มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวทั้งที่มีเด็กในระบบเรียนไม่จบเป็นจำนวนมาก อยู่ที่นโยบายของผู้บริหารสถานศึกษา หรือครูผู้สอน หัวหน้า กศน.ตำบล ครูศรช. ครูอาสาฯ ไม่แนะนำแนะแนวทางในเรื่องนี้ให้กับนักศึกษาหรือผู้ปกครองได้เข้าใจ ผมคิดว่าในการประชุมประจำเดือนนี้จะชี้แจงให้กับ กศน. อำเภอให้ดำเนินการในโครงการนี้

หมายเลขบันทึก: 484146เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2012 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท