สุขใจกับอ่าวดงตาลอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี


๒๙ มีนาคม ๒๕๕๕ เดินทางจากพิจิตรแปดโมงเช้าถึงอำเภอสัตหีบจังหวัดชลบุรี ระยะทางประมาณ ๖๐๐ กิโลเมตร ในการเดินทางนั้นอาจเรียกได้ว่าเป็นการพักผ่อนกันตั้งแต่เราเริ่มสตาร์ทเครื่องยนต์และเคลื่อนรถออกไปตามเส้นทางแล้ว เพราะในทุกทริปการเดินทางนั้น ทุกคนบนรถจะต้องช่วยกันนำพา นำร่องรถของเราไปยังจุดหมายที่มุ่งหวัง สาเหตหลักที่ต้องเป็นอย่างนี้ก็คือคนขับรถก็จำทางไม่เก่ง คนจำทางเก่งก็ไม่ขับรถ ฉนั้นการเดินทางของเราจึงเป็นการบังคับรถกันเป็นทีม ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เราเริ่มเข้มข้นกับการหาทางไปกันตั้งแต่ทางแยกเข้าถนนกาจนาภิเษกซึ่งแยกทางซ้ายจากถนนพหลโยธินแล้วล่ะครับ จากนั้นก็ช่วยกันมองป้าย จำในสถานที่ที่จำง่าย ลูกสาวคนเล็กเป็นคนช่างสังเกตแต่ก็เล็กเกินไป อายุหกขวบก็ช่วยอะไรไม่ค่อยได้ ส่วนเจ้าคนโตอายุสิบสามแล้วแต่ก็พึ่งไม่ได้เช่นกันคือ ขึ้นรถปุ๊ป หลับปั๊ปเลย หลังจากช่วยกันนำทางจนบรรลุเป้าหมาย ถึงสัตหีบเวลาสามโมงเย็น รวมเวลาเดินทางเจ็ดชั่วโมงโดยประมาณ..เมื่อมองเห็นทะเล ความเครียดสารพัดก็หายไปหมด ในช่วงสี่โมงเย็นเรามาด้านหน้าที่พักและพักผ่อนบริเวณริมอ่าวดงตาลด้านกองเรือยุทธการทหารเรืออำเภอสัตหีบ




เป็นช่วงพระอาทิตย์กำลังอัสดง สวยงามมากๆ ในช่วงนี้อากาศร้อนแต่ก็ผ่อนคลายด้วยลมทะเลที่พัดคลายร้อนไปในตัว ในบริเวณอ่าวที่นี่ช่วงเย็นของสุดสัปดาห์ เขาจะมาแล่นเรือใบกัน ก็ดูสวยงามดีครับ เมื่อเราหันมองไปทางด้านใต้สุดสายตาจะเห็นความเป็นระเบียบของต้นตาลที่ตั้งตรง รังสรรค์เป็นภาพที่งดงาม ที่ริมหาดที่นี่ตรงนี้ จะไม่สามารถลงไปเล่นน้ำได้เหมือนหาดทั่วไป เนื่องจากเขาทำเป็นเขื่อนกั้นตลอดแนวป้องกันการกัดเซาะจากคลื่นกระมัง.. แต่ก็ไม่เงียบเหงาครับ เพราะมีร้านรวงที่ขายอาหารตามสั่ง อาหารสารพัดจุ่มอย่างนี้มีเรียงรายไป ดั่งแนวตาลที่เราเห็นเลย โดยเปิดให้บริการตลอดในช่วงเย็นเป็นต้นไปจนกระทั่งค่ำคืน

พวกเรามากันวันแรกก็ทำอะไรไม่ค่อยถูกหรอก เราถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันก่อน สูดหายใจลึกๆ ตักตวงอากาศริมทะเลที่หาได้ยากในชีวิตประจำวันของเรา ช่วงเย็นๆ เราก็ได้มีโอกาสมาทานอาหารที่ร้านด้านหน้าที่พักนะ ทานอาหารเบาๆ กัน ซึ่งทางร้านก็มีเมนูแนะนำ ปลากระพงทอดน้ำปลา เราเลือกเมนูนี้และเพิ่มส้มตำมาเคียง และอื่นๆ อีกเล็กน้อย เมื่อได้ทาน รสชาดที่แซ่บก็ทำให้ตาสว่างครับ ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการเดินทางได้ดีทีเดียว ทานไปฟังเพลงไป เพลินดีครับ จากนั้นก็ได้เวลาพักผ่อนก็เดินทางเข้าที่พัก ผลอยหลับไปเมื่อเอนหลัง ก็เป็นการพักผ่อนที่แสนสบาย ไม่ฝันเลยครับ มีเรี่ยวแรงเพิ่มขึ้นมากมาย พร้อมสำหรับโปรแกรมวันต่อไป น่ะครับ

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 484024เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2012 14:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 16:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท