อากาศร้อน คอกสัตว์ส่งกลิ่น จับกลิ่นจับแก๊สด้วย "ซีโอฟาร์ม ZEO-FARM


โปรตีนจากมูลสัตว์จะบูดเน่าย่อยสลายแตกตัวเกิดก๊าซแอมโมเนีย ไฮโดรเย่นซัลไฟด์ ทำร้ายสัตว์และสภาพแวดล้อมใกล้เคียงแก้ไขได้โดยการใช้หินแร่ภูเขาไฟที่มีค่าซีอีซีสูง (Catch Ion Exchange Capacity) "ซีโอฟาร์ม ZEO-FARM"

 

อากาศเริ่มร้อนอบอ้าวขึ้นทุกทีและมากกว่าทุกปีหรือเปล่าก็ไม่ค่อยแน่ใจ แต่คราใดเมื่อย่างใกล้เข้าเดือนเมษายนก็จะได้ยินได้ฟังข้อมูลเชิงสถิติในเรื่องอุณภูมิและความร้อนเทียบกับปีเก่าก่อนเพื่อให้ผู้ฟังเตรียมตัวเตรียมใจหรือให้มีความรู้สึกร้อนรุ่มกลุ้มใจยิ่งขึ้นกว่าเดิม(แต่ถ้าได้ออกไปนอกเคหะสถานบ้านต่างจังหวัดก็ร้อนไม่เบาอย่างเขาว่าจริงๆ) รู้สึกอุณหภูมิจะปาเข้าไปตั้ง 36-38 องศาแล้วปีหน้าปีโน้นจะอยู่กันอย่างไรละทีนี้
 
อากาศที่ร้อนอบอ้าวส่งผลให้ประชาชนคนทั่วไปใส่ใจในเรื่องงานน้อยลง และมุ่งพุ่งความสนใจใปที่กิจกรรมวันหยุดยาวตามประเพณี นั่นคือวันสงกรานต์ รอคอยว่าเมื่อไรจะมาถึงเสียทีเพื่อที่จะได้ไปพบปะพูดคุยกับญาติศรีพี่น้องที่ต่างแยกย้ายไปทำงานต่างบ้านต่างเมืองอีกท้งยังได้ร่วมแรงร่วมใจรดน้ำดำหัวขอขมักขมาผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อจะได้รับความเมตตาปราณีรับศีลรับพรให้มีชีวิตที่เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานต่อไป
 
ความร้อนส่งเสริมทำให้อาหารบูดเน่าเร็วเนื่องจากเชื้อราและแบคทีเรียตื่นตัวและเร่งรีบในการทำงานแกงถุง อาหารใส่กล่อง อาหารปิ่นโต ถ้าดูแลรักษาด้านสุขอนามัยไม่ดีก็จะเน่าเสียส่งกลิ่นได้ง่าย ส่งผลให้แก๊สไฮโดรเย่นซัลไฟด์(H2S) เรียกร้องดึงดูดแมลงวันมาดอมดมสร้างความรำคาญปวดเศียรเวียนเกล้าให้แก่มนุษย์ ยิ่งเป็นคอกสัตว์เล้าไก่ของเกษตรกรถ้าขาดการดูแลเอาใจใส่ ปล่อยให้มีมูลหนาทับถมมีน้ำเปียกแฉะหกเลอะเรี่ยราดส่งกลิ่นเหม็นต่อผู่ที่อยู่อาศัยบริเวณใกล้เคียง 
 
โปรตีนจากมูลสัตว์จะบูดเน่าย่อยสลายแตกตัวเกิดก๊าซแอมโมเนีย ไฮโดรเย่นซัลไฟด์ ทำร้ายสัตว์และสภาพแวดล้อมใกล้เคียงแก้ไขได้โดยการใช้หินแร่ภูเขาไฟที่มีค่าซีอีซีสูง (Catch Ion Exchange Capacity) "ซีโอฟาร์ม ZEO-FARM" หว่านกระจายปูพรมบนพื้นคอก บริเวณไหนส่งกลิ่นเหม็นมากโรยซ้ำ อากาศที่ร้อนมูลสัตว์ที่บูดเน่าเร็ว ซีโอฟาร์ม ZEO-FARM จะค่อยๆดูดซับจับกลิ่นและก๊าซช่วยให้สัตว์อยู่สบายไม่เครียดอากาศถ่ายเทสะดวก
 
มนตรี บุญจรัส
ชมรมเกษตรปลอดสารพิษ www.thaigreenagro.com
 
หมายเลขบันทึก: 483593เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2012 07:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2012 07:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท