การแจ้งเกิดเกินกำหนดของเด็กหญิงข้าวหอม


ทางคลีนิกจึงประสานงานกับอำเภออุ้มผาง ยื่นคำร้องขอแจ้งเกิดเกิดกำหนดเพื่อให้ข้าวหอมเป็นบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียนเนื่องจากบิดามารดาไม่มีเอกสารแสดงตัว แต่เธอจะไม่ไร้รัฐ
เด็กหญิงข้าวหอม เกิดเมื่อ 28 เมษายน 2553 เป็นบุตรคนที่ 9 ของนางมะละเต่กับนายอะแหงน เกิดที่บ้านเซอทะ หมู่ 2 ตำบลหนองหลวง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก มารดาของข้าวหอมอ้างความยากไร้เพราะรับจ้างเร่ร่อนไปเรื่อยและอาศัยแถว ๆ สวนส้มตามแต่เจ้าของสถานที่จะเมตตา เธอไม่สามารถเลี้ยงดูบุตรสาวคนนี้ได้ จึงตัดสินใจมอบข้าวหอมให้บุคคลสัญชาิติไทยเป็นผู้ดูแล โดยไม่ได้สนใจเรื่องของความมีตัวตนทางกฎหมายของข้าวหอม ปัจจุบันข้าวหอมอยู่ในความดูแลของแม่บุญธรรมชาวไทย เธออยากให้ข้าวหอมมีเอกสารประจำตัวเพื่ออนาคตของเด็ก จึงมาติดต่อที่คลีนิกกฏหมายอุ้มผางเพื่อผู้มีปัญหาสถานะและสิทธิ ทางคลีนิกจึงประสานงานกับอำเภออุ้มผาง ยื่นคำร้องขอแจ้งเกิดเกิดกำหนดเพื่อให้ข้าวหอมเป็นบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียนเนื่องจากบิดามารดาไม่มีเอกสารแสดงตัว แต่เธอจะไม่ไร้รัฐ อำเภออุ้มผางรับคำร้องของบิดามารดาข้าวหอมและนัดหมายสอบปากคำพยานคือหมอตำแยและผู้ใหญ่บ้านเจ้าของท้องที่ที่เด็กเกิด
หมายเลขบันทึก: 483545เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2012 15:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 13:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท