ชมรมถ่ายภาพ รพ.สูงเนิน Trip Muaklek (SN PHOTO CLUB)


Sungnoen Photo Club ชมรมถ่ายภาพของโรงพยาบาลสูงเนิน

ถ่ายภาพน้ำตกมวกเหล็ก


Trip 4 (27 สิงหาคม 2554) ออกนอกสถานที่ครั้งนี้ เราตั้งใจมาถ่ายภาพน้ำตก ซึ่งต้องใช้ Shutter speed ช้าๆเพื่อจะได้สายน้ำที่ไหลแบบต่อเนื่อง พริ้วสวย (แบบนี้เราไม่สามารถถือกล้องถ่ายได้ ต้องใช้ขาตั้งกล้องเท่านั้น) ส่วนค่า F-stop รูรับแสงต้องแคบที่สุดคือตัวเลขมากๆนั่นเอง เพื่อให้ได้ชัดลึก (ฮ่าฮ่า น่าจะถูกนะ) ตามหลักควรถ่ายในช่วเวลาเช้าหรือเย็น เนื่องจากแสงไม่แรงมาก


ที่น้ำตกมวกเหล็ก พวกเรา ๔ คน "p'pen, kunrapee, kaaom, su" เดินทางไปตั้งแต่เย็นวันศุกร์ พักค้างคืนที่บ้านอิงน้ำรีสอร์ต มวกเหล็ก ส่วน "โจ้-เปิ้ล" ตามมาถึงตั้งแต่ฟ้าเริ่มสว่าง มองเห็นแสงรำไร รำไร กะได้ภาพสวยๆ "ชาย-หนึ่ง" ตามมาหลังจากนั้นไม่นาน ส่วน "A -โต" หลงแล้ว หลงอีกกว่าจะถึง.. บ้านอิงน้ำ ที่พวกเรารออยู่ หุหุ (ขอนินทาซะหน่อย)

ครั้งนี้มี A และโต เป็นผู้สอนเทคนิคการใช้กล้อง เทคนิคต่างๆในการถ่ายภาพน้ำตก พวกเราถ่ายภาพน้ำตกเยอะมาก แต่ไม่มีรูปสวยสมใจ เหมือนที่อาจารย์ถ่าย รอไว้เก่งๆก่อนนะคะจะเอารูปมาโชว์

หมายเลขบันทึก: 483202เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2012 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 09:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ช่วงเราไป ฝนเริ่มตก น้ำก็เลยสีขุ่นไปหน่อย แต่บรรยากาศดีคะ

สนุกมากครับ เหลือที่ smoke house อีกนะครับพี่ รอดูอยู่ครับ

 

"kaaom"แฟนพันธ์ของคุณพี่จริงๆ มาให้กำลังใจกันตลอดเลย.. ขอบคุณมากค่ะ

"PP" ไม่เอานามแฝง.. แสดงตัวด่วน..

"A" กดดันกันนะนี่.. แต่ไงก็ขอบคุณนะจ๊ะ ที่แวะเข้ามาอ่านและเป็นกำลังใจให้คุณพี่

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท