ลือ!!! new iPad "ร้อนเกิน"เวลาเล่นเกม


ลือ!!! new iPad "ร้อนเกิน"เวลาเล่นเกม

 รายงานข่าวเช้านี้ ขอเริ่มต้นด้วยกระแสข่าวที่มีการร้องเรียนจากผู้บริโภคที่ได้ซื้อ new iPad ไปใช้งาน โดยเว็บไซต์ Consumer Report เปิดเผยเมื่อวันอังคารทีผ่านมาว่า มันมีโอกาสเป็นไปได้ที่ไอแพดรุ่นล่าสุดจะเกิดความร้อนของตัวเครื่องได้สุงสุดถึง 116 องศาฟาเรนไฮต์ หรือประมาณ 47 องศาเซลเซียสในขณะที่ผู้ใช้เล่นเกมส์แอคชั่น ซึ่งระดับอุณหภูมิดังกล่าวสูงกกว่า iPad ก่อนหน้านี้มาก

ทั้งนี้ทางทีมวิศวกรได้ใช้กล้องตรวจจับอุณหภูมิยังระบุอีกด้วยว่า ความร้อนที่เกิดขึ้นแผ่กระจายทั้งด้านหน้า และด้านหลังของ new iPad ในขณะที่เล่นเกมส์ที่มีการใช้กราฟิกมากๆ อย่างเช่น Infinity Blade II ซึ่งอุณหภูมิที่เกิดขึ้นจะรู้สึกร้อนกว่า iPad 2 ก่อนหน้านี้ทาง Consumer Report ได้เคยทดสอบความร้อนจากโน้ตบุ๊ค โดยเมื่ออุณหภูมิไต่ระดับถึง 120 องศาฟาเรนไฮต์ มันจะส่งผลกระทบต่อบริเวณผิวหนังที่สัมผัสกับอุปกรณ์เหล่านี้ได้ เกมส์สมัยใหม่มีแนวโน้มที่จะใช้พลังประมวลผลของโพรเซสเซอร์ และชิกกราฟิกให้ทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งนำไปสู่ความร้อนที่จะขึ้นบนตัวชิปเหล่านี้สูงขึ้นมาก ผลลัพธ์ทำให้ new iPad มีความอุ่นมากจนไม่รู้สึกสบายเวลาใช้งาน เพราะมันร้อนเกินไปที่จะถือ คำแนะนำในเบื้องต้นก็คือ  หากพบว่ามันร้อนจนเกินไป ให้วางบนโต๊ะแทน หรือหยุดเล่นสักพัก

เว็บไซต์แอปเปิ้ล (Apple) กล่าวว่า หากมีความร้อนเกิดขึ้น หน้าจอแจ้งเตือนจะปรากฎขึ้นมาพร้อมกับข้อความที่ระบุว่า "iPad needs to cool down before you can use it" (ไอแพดจำเป็นต้องเย็นลง (อุณหภูมิต่ำกว่านี้) ก่อนที่คุณจะสามารถใช้มันต่อไปได้) เมื่อ iPad มีความร้อนสูงกเกินกว่าที่จำกัดไว้ อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวจาก Consumer Report กล่าวว่า พวกเขาไม่ทันได้สังเกตเห็นข้อความที่ว่านี้ ข้อเท็จจริงในวันแรกทีเปิดขายมีการโพสต์กระทู้ของ Apple โดยลูกค้าที่ว่า ไอแพดใหม่ร้อนเกินไป หรือเปล่า? หลังจากนั้นกระทุ้นี้ก็มีการโต้ตอบยาวถึง 21 หน้าเลยทีเดียว หนึ่งในข้อความทีปรากฎในกระทู้กล่าวว่า หลังจากใช้งานไปได้ 30 นาทีก็รู้สึกว่า new iPad อุ่น(ร้อน)ขึ้น ซึ่งไม่เคยเกิดอาการเช่นนี้กับ iPad 2... ข้อความจากผู้ซื้อ new iPad รายหนึ่งที่โพสต์ขึ้นไปในวันที่เขาได้ซื้อเครื่องมา ผู้ใช้ที่ได้รับเครื่องก่อนหน้านี้ไปใช้งานเห็นด้วยกับประเด็นทีว่า new iPad ร้อนกว่า iPad 2 บางรายถึงกับขอคืนเครื่องได้ไหม? เพราะกังวลเรื่องความร้อนที่เกิดขึ้น โดยอ้างว่า ขณะเล่นเกม Bubble Popper ก็รู้สึกว่า new iPad ร้อนมากจนต้องถอดมันออกจากเคส เพราะไม่อยากให้ชิ้นส่วนภายในเครื่องเสียหาย และเมื่อวางมันลงบนตัก มันทำให้เกิดรอยแดงเป็นรูปสี่เหลี่ยมขึ้นมาบนผิวหนัง ><"

ทางด้าน Apple เปิดเผยว่า ประเด็นความร้อนนี้"ไม่ใช่เรื่องน่ากังวล"แต่อย่างใด โดยเฉพาะความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับชิ้นส่วนภายในเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น Retina Display ชิป A5X และ 4G LTE ตลอดจนแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นาน 10 ชั่วโมง เพราะทั้งหมดจะสามารถทำงานภายใต้อุณหภูมิที่เรากำหนดไว้แล้ว อย่างไรก็ตาม ตัวแทน Apple ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อรายงานการพิสูจน์ความร้อนที่เพิ่มขึ้นบน new iPad โดย Consumer Report พร้อมทั้งไม่ได้ยืนยันว่า new iPad ร้อนกว่า iPad 2 อย่างไรก็ตาม ข้อมูลในเว็บไซต์ระบุว่า อุณหภูมิของ new iPad จะขึ้นสูงสุดประมาณ 95 องศาฟาเรนไฮต์(ประมาณ 35 องศาเซลเซียส) แต่ไม่ได้ระบุว่า ความร้อนนี้ร้อนเกินไป? ตัวแทนแอปเปิ้ลกล่าวว่า หากลูกค้ามีข้อกังวลใดๆ ควรจะติดต่อ AppleCare

ที่มา arip.co.th

คำสำคัญ (Tags): #ไอแพด#new iPad
หมายเลขบันทึก: 482687เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2012 08:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท