วันท้องถิ่นไทย


วันท้องถิ่นไทย

        ในวันที่ 18 มีนาคม ของทุกปี กำหนดให้เป็น “วันท้องถิ่นไทย” เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ได้ทรงกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดตั้งตำบลท่าฉลอม ขึ้นเป็นสุขาภิบาลหัวเมืองแรก เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2448 นับเป็นจุดเริ่มต้นของการกระจายอำนาจการปกครอง และเป็นการถือกำเนิดของการปกครองท้องถิ่นครั้งแรกในประเทศไทย  

        องค์การบริหารส่วนตำบลปากกราน ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้จัดโครงการ “วันท้องถิ่นไทย” ประจำปี 2555 ขึ้น ณ. บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล โดยมีนายสุริยนต์  เริงทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากกราน  กล่าวสดุดีต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ภายในงานได้มีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ เช่น ทำบุญเลี้ยงพระ การบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น โดย อสม. การเสวนาเกี่ยวกับการบริหารงาน อบต. และการจัดฝึกอบรมอาชีพระยะสั้น ซึ่ง กศน.ตำบลปากกราน ได้นำหลักสูตร “การสานตะกร้าด้วยสายพลาสติก” เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

 

  

คำสำคัญ (Tags): #วันท้องถิ่นไทย
หมายเลขบันทึก: 482416เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2012 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 13:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจมากครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท