หนีมะเร็ง


กินบรอกโคลีหนีมะเร็ง
การกินบรอกโคลีหรือแม้แต่สลัดโคลสลอว์มากอาจป้องกันผู้ชายจากโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก  ศูนย์วิจัยมะเร็งฮัทชินสันในซีแอตเทิลได้ศึกษาพฤติกรรมการบริโภคผักผลไม้ของชาย 1,230 คน  อายุระหว่าง  40 60 ปีครึ่งหนี่งมีปัญหาจากโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก   อีกครึ่งคัดเลือกแบบสุ่ม  จากการศึกษาพบว่าชายที่กินผักวันละ  3  จานขึ้นไปจะมีความเสี่ยง จากมะเร็งต่อมลูกหมาก น้อยลงถึงร้อยละ  48  เมื่อเทียบกับคนที่กินผักวันละ 1 จาน  ผักที่มีสรรพคุณดังกล่าวมากที่สุด  ได้แก่ผักตระกูลกะหล่ำเช่นบรอกโคลี  กะหล่ำดอก  บรัสเซลสเปราห์  และอาหารที่มีส่วนผสมของกะหล่ำปลี เช่น  เซาร์เคร้าห์( กะหล่ำปลีดองสับ ) และโคลสสอว์  ทั้งนี้เพราะสารเคมีหลายชนิดที่ผลิตขึ้นเพื่อป้องกันตัวเอง  จะไปกระตุ้นให้เอนไซม์ในร่างกายล้างพิษจากสารก่อมะเร็ง ( จากหนังสือ Mini Book  โหราศาสตร์  สุขภาพกับ MK )
คำสำคัญ (Tags): #หนีมะเร็ง
หมายเลขบันทึก: 48236เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2006 20:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 22:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มีบทความเกี่ยวกับโรคต่อมลูกหมากและมะเร็งต่อมลูกหมากมาฝากคุณ จรัญ มั่นช้อย ดังนี้ค่ะ
  • ต่อมลูกหมากโต และมะเร็งของต่อมลูกหมาก สามารถป้องกันหรือยืดระยะเวลาการเกิดให้ยาวออกไป โดยปรับพฤติกรรมการดำรงชีวิตในด้านบริโภคอาหาร ที่มีไขมันน้อยลง การบริโภคอาหารที่เพิ่ม FIBER(กากไย) การเลือกบริโภคที่มีสารประเภท ANTIOXIDANT ของมะเร็งต่อมลูกหมาก (มะเขือเทศ) และการหลีกเลี่ยง ALCOHOL บุหรี่ จะลดอัตราของโรคช้าลงได้มาก 
  •  เมื่อเข้าสู่วัย 50 ปี ควรพบแพทย์ เพื่อดูแลและให้คำแนะนำอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ผู้ที่มีบิดา และปู่ ตา เป็นโรคนี้ ควรพบแพทย์เร็วขึ้น โดยเริ่มเมื่ออายุ 40 ปี

ที่มา : บทความโดย นายแพทย์ สุจินต์   ผลากรกุล
ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ
ประจำโรงพยาบาลวิภาวดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท