โครงการขุดลอกคลองจังหวัดนนทบุรี


โครงการขุดลอกคลองจังหวัดนนทบุรี

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2555

        เข้าประชุมพิจารณาแนวทางการดำเนินโครงการขุดลอกคลองเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี 61 คลองและติดตามความก้าวหน้าโครงการฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดนนทบุรี

        ในการประชุมเป็นการติดตามจากที่ปรึกษาและคณะผู้ตรวจราชการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ในการดำเนินการฟื้นฟูเยียวยาฯ ในจังหวัดนนทบุรี  เกี่ยวกับ

  1. งบประมาณที่หน่วยงานต่าง ๆ ได้รับ และดำเนินการตามเกณฑ์และระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งมีทั้งโยธาจังหวัด/กรมชลประทาน/การประปา/สถานศึกษาและอีกหลายหน่วยงานหลัก ๆ
  2. การติดตามเรื่องเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ขณะนี้เหลือ 15,776 คน ที่ยังไม่มารับ จังหวัดใช้วิธีให้กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ไปเคาะประตู  และแจ้งข่าวด้วยวิธีต่าง ๆ เพื่อให้มารับเงินให้ครบ
  3. การเป่าล้างท่อน้ำบาดาล 94 บ่อ  ขณะนี้ทำได้ประมาณ 40 %
  4. แนวทางการดำเนินโครงการขุดลอกคลองเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี 61คลอง คณะผู้ตรวจราชการฯ ขอให้ดำเนินการด้วยความละเอียดและรอบคอบ และหากตามสัญญาทำในระยะความลึกที่มาก แต่ทำจริงได้ไม่ถึงให้หยุดเพื่อความปลอดภัยและประหยัดงบประมาณ  หากฝืนทำให้ครบวงเงินอาจก่อให้เกิดความเสียหายและไม่คุ้มค่า   โดยจังหวัดนนทบุรี ได้ชี้แจงว่าดินส่วนใหญ่เป็นขยะ หาที่ทิ้งได้ยาก การนำรถเข้าออกเพื่อขุดลอกคลองเป็นเรื่องยากลำบากในจังหวัดนนทบุรี  หาผู้รับจ้างไม่ค่อยได้และขั้นตอนการดำเนินการมีการจัดทำ Profile ด้วย
คำสำคัญ (Tags): #กศน.นนทบรี
หมายเลขบันทึก: 482256เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2012 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 11:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณท่าน ผอ.มากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท