กำจัดจุดอ่อน มันง่ายนิดเดียว


ผมคิดไปว่า หากผมสร้างระบบรายงานตัวชี้วัดสำคัญของรพ.สำเร็จ ซึ่งเป็นระบบพื้นๆ ยากต่อการใช้ คิดว่าสุดท้ายแล้วก็จะไม่มีคนใช้ ก็เลยไม่ค่อยอยากจะพัฒนาต่อไป สถานการณ์เป็นแบบนี้ แล้วเราก็หันไปต่อยอดการพัฒนา ปรับใช้เจ้าจูมล่า เพื่อให้เอื้อต่อหน่วยงาน เมื่อเราทิ้งการพัฒนา php application ไป

นานๆ มันก็ลืม ๆ อิหลักอิเหรื่อแบบนี้ ก็เลยมาเขียนบันทึกนะ เพื่อสรุปหาทางออกว่าจะทำอย่างไรดี

ในใจจริงๆ ก็คิดว่า หากเรานำเรื่องผลระยะสั้น ระยะยาวมาใช้ ก็จะทำให้เราได้แนวทางที่เดินต่อ

ใช่...ชัดเจนเลย คือระยะสั้นก็ใช้ตัวอะไรก็ได้แก้ขัดไปก่อน ในขณะที่พัฒนาระบบซึ่งทำงานพื้นๆ php application พื้นๆ ทำต่อยอดไปเรื่อยๆ การพัฒนาตรงนี้เป็นแผนระยะยาวของตนเอง เราลองหลับตาแล้วทำต่อไป สุดท้ายเราก็จะสามารถ สามารถสร้างโปรแกรมที่พลิ้วไปตามความต้องการในใจของเรา เมื่อตรงนี้เข้มแข็งก็จะสามารถไปทำตามใจคนอื่นได้ ตรงนี้คือเป้าหมายในวันนี้ ที่ตัวเองท้อก่อน แล้วสลับไปสลับมาระหว่างการเดินหน้าพัฒนาและหยุดพัฒนา นี่คือธรรมชาติของตัวเรา ที่มักจะตอบเรื่องความคุ้มค่ากับการลงทุน ไม่ค่อยถูก นี่คืออุปสรรค์ของความสำเร็จที่เราสามารถค้นหาด้วยการเขียนลงบนกระดาษและเราจะได้พบมัน

อ่านดูแล้วตลกๆ นะ สำหรับผู้ใหญ่ที่เดินทางมาไกล แต่ก็ยังสะดุดกับ เรื่องเล็กๆน้อยๆ ส่วนตัวอยู่

ตรงนี้ก็ทำให้ทราบนะว่านิสัย บุคลิกนั้นแก้ยาก

 

 

หมายเลขบันทึก: 481912เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2012 06:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 16:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท