เด็กยุคใหม่ เรียนไปไม่ตกงาน


จัดหางานชุมพร เดินหน้าแนะแนวการศึกษาเพื่อการมีงานทำ

   อาชีพและการมีงานทำ คือจุดมุ่งหวังของนักเรียนที่จบการศึกษาทุกๆคน  แต่ในปัจจุบันการหางานทำให้ตรงใจค่อนข้างยากเย็นแสนเข็น เพราะในแต่ละปีมีนักเรียน นักศึกษา ทั้งสายสามัญ จบออกมาสู่ตลาดแรงงานเป็นจำนวนมาก เกิดภาวะการแย่งงาน และบางคนอยู่ในภาวะการเลือกงานทำ จึงทำให้กลายเป็นคนตกงาน   และด้วยความที่ไม่ต้องการเห็นเด็กตกงาน หรือสามารถเดินทางเข้าสู่ถนนอาชีพตามที่ตนเองชอบถนัด ตามความรู้ความสามารถ  ทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดชุมพร โดยงานแนะแนวอาชีพจึงได้เดินหน้าจัดการแนะแนวให้กับนักเรียนเพื่อใช้วางแผนการศึกษาเพื่อการมีงานทำ"เด็กยุคใหม่  เรียนไปไม่ตกงาน" โดยได้นำข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับอาเซี่ยนที่จะมีการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างเสรีการลงทุนของประเทศสมาชิก ให้นักเรียนได้วางแผนรองรับ อีกทั้งมีการทดสอบความพร้อมความถนัดทางด้านอาชีพให้กับกลุ่มเป้าหมายได้รับทราบถึงความถนัดของตัวเอง เพื่อที่จะได้ร่วมมือกันวางแผนการศึกษาให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน ของโลกอาชีพ หากนักเรียนนักศึกษาได้เลือกศึกษาและเมื่อจบมีงานทำก็จะทำให้เกิดความสุขในการทำงาน สามารถพัฒนาตัวเองและมีความก้าวหน้าในอาชีพในอนาคต

    สำหรับนักเรียน/นักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษาแล้วต้องการข้อมูล ความรู้ หรือขอคำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องของการจัดหางาน ตลาดแรงงาน ตำแหน่งงานว่างเพื่อสมัครงานหรือสถานประกอบการที่ต้องการคนงาน ก็สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดชุมพรนะครับ  เรายินดีเต็มใจให้บริการ

 

                                                                                         

หมายเลขบันทึก: 481460เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2012 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2012 11:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มีความจำเป็นมากครับ สำหรับการให้ความรู้ในเรื่องแนวโน้มตลาดแรงงาน เพราะในอนาคตเมื่อเราก้าวสู่การเป็นประชาคมอาเซียนอย่างเต็มตัว การแข่งขันในตลาดแรงงานนั่น เข้มข้นอย่างแน่นอน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท