iOS 5.1 แก้บั๊กแบตเตอรี่ Siri พูดญี่ปุ่นได้


iOS 5.1 แก้บั๊กแบตเตอรี่ Siri พูดญี่ปุ่นได้

นอกจากการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่แล้ว ทาง Apple ยังประกาศอัพเดท iOS 5.1 สำหรับ iPhones, iPad และ iPod Touches ด้วย โดยจะมีการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับระยะเวลาในการใช้งานแบตเตอรี่ และการเพิ่มภาษาญี่ปุ่นเข้าไปใน Siri

 

ทิม คุก (Tim Cook) กล่าวในงานของ Apple เมื่อวานนี้ว่า iOS 5.1 จะเพิ่มภาษาญี่ปุ่นที่สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกับภาษาอังกฤษ อย่างไรก็ตาม การสนับสนุนดังกล่าวจะสมบูรณ์ได้ต้องรอให้เซิร์ฟเวอร์ Siri ของ Apple โหลดขั้นตอนการแปลงเสียงเป็นข้อความเสร็จก่อน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 - 3 สัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีการอัพเดทเลูกเล่นเกี่ยวกับภาพถ่าย โดยแอพฯ กล้อง (Camera app) บน ipad จะสนับสนุนความละเอียดที 5 ล้านพิกเซล และสามารถลบภาพจาก Photo Stream สามารถตรวจจับพร้อมไฮไลต์ใบหน้าของคนในรูปได้ และมีชอร์ทคัทของแอพฯ กล้องโชว์บนหน้า Lock screen แทนที่จะใช้วิธีกดปุ่ม Home สองครั้ง

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้ iPhone 4S ก็น่าจะเป็นเรื่องของการแก้ไขอายุการใช้งานแบตเตอรี่บน iOS 5.1 ทั้งนี้ iOS 5.1 จะมีให้อัพเดทได้โดยตรงผ่าน iPhone, iPod Touch หรือ iPad ที่รัน iOS 5 หรือ iOS 5.0.1 ผ่านการเชื่อมต่อไร้สายได้เลย อย่างไรก็ตาม คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ยังคงสามารถดาวน์โหลดผ่าน iTunes ได้เหมือนกัน แต่จากรายงานล่าสุดระบุว่า หากเข้าไปดาวน์โหลดช่วงนี้จะค่อนข้างช้ามาก เนื่องจากมีผู้ใช้อุปกรณ์ iOS ทั่วโลกกำลังพยายามอัพเดทอุปกรณ์ของตนนั่นเอง

 

ที่มา arip.co.th

หมายเลขบันทึก: 481321เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2012 09:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท